Sự kiện

Trường đại học Lạc Hồng tổ chức phát miễn phí nước rửa tay tự sản xuất cho người dân

Nhận thấy tình trạng thiếu thốn dung dịch rửa tay trên thị trường, nên sau khi nghiên cứu ra loại dung dịch rửa tay, đại học Lạc Hồng đã sản xuất số lượng lớn để tặng miễn phí cho người dân.

Trong lúc nước rửa tay, xịt khuẩn trên thị trường đang rất khan hiếm, sáng ngày 10/2, giảng viên, sinh viên trường đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) đã tiến hành phát miễn phí 1.000 chai dung dịch xịt khuẩn, rửa tay cho người dân trên địa bàn Đồng Nai.

Loại dung dịch này do giảng viên trường tự nghiên cứu, sản xuất với mục đích để phục vụ sinh viên trong trường.

Tuy nhiên, nhận thấy thị trường khan hiếm mặt hàng này, bà con lại rất cần nên trường đại học Lạc Hồng đã tiến hành sản xuất số lượng lớn, phát miễn phí cho người dân, để đồng hành cùng người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Người dân xếp hàng nhận sản phẩm miễn phí.


Trước mắt, “mở hàng” cho chiến dịch, trường đã cấp phát cho bà con sinh sống trên địa bàn phường Bửu Long trước. Sau đó, chiến dịch sẽ mở ra ở các khu vực khác.

Có mặt từ khá sớm tại cổng trường, ông Nguyễn Văn Đủ, ngụ tổ 4, khu phố 1, phường Bửu Long vui mừng chia sẻ: “Tôi thuộc hộ nghèo tại phường Bửu Long, năm nào cũng được nhà trường và gia đình thầy Tài tặng quà Tết.

Năm 2011, trường còn xây tặng tui căn nhà tình thương. Mấy nay nghe dịch bệnh, biết là cũng ghê lắm, nhiều người chết rồi nhưng người nghèo ăn còn không đủ thì không có điều kiện để bảo vệ mình.

Chiều qua nghe mấy thầy bên phòng sinh viên báo mai trường phát thuốc miễn phí nên mừng lắm, được nhận nước dung dịch này thật sự rất vui, ấm lòng giữa lúc khó khăn”.

Người dân phấn khởi nhận dung dịch nước rửa tay.

Ông Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng trực tiếp tham gia cấp phát và gửi thông báo đến người dân: “Chúng tôi biết lúc này quý bà con rất cần sản phẩm để bảo vệ sức khỏe.

Nhưng hiện tại việc thu mua chai lọ khá khó khăn, nên mỗi hộ chúng ta sẽ nhận 1 chai, sau khi dùng hết có thể mang chai lên phòng thí nghiệm tại khoa Dược để chiết thêm về dùng.

Và với quý bà con nào đến trễ có thể mang chai sạch lên khoa Dược để lấy dung dịch về dùng”.

Một số công ty đến tặng cồn cho đại học Lạc Hồng để sản xuất dung dịch rửa tay.