Giáo dục

Trường đại học cho sinh viên nghỉ học và 3 kịch bản phòng Covid-19

Bên cạnh việc cho sinh viên nghỉ học, trường đại học Gia Định cũng đã công bố phương án ứng phó với dịch bệnh Covid-19 với 3 kịch bản cụ thể.

Sáng 3/12, trường đại học Gia Định thông báo dừng tổ chức dạy học trực tiếp, chuyển sang dạy học qua mạng. Ông Trịnh Hữu Chung - Phó Hiệu trưởng trường đại học Gia Định cho biết, ban Giám hiệu đã thông báo cho sinh viên toàn trường tạm nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học online từ ngày 3/12 cho đến khi có thông báo đi học trở lại. Riêng cán bộ, giảng viên, nhân viên vẫn làm việc bình thường trong thời gian sinh viên tạm nghỉ học.

Theo đó, nhà trường trang bị dụng cụ đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn tay tại các địa điểm khu vực làm việc trong trường. 100% người đến trường phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn. Hàng ngày theo dõi tình trạng sức khỏe bản thân, đo thân nhiệt.

Đồng thời, các cán bộ được bố trí chỗ làm việc chéo và cách xa nhau, vào cuối mỗi ngày làm việc cần chủ động xịt khử trùng chỗ ngồi làm việc để đảm bảo an toàn. Sinh viên học tập trực tuyến tại nhà và cần tuân thủ theo quy định học trực tuyến của nhà trường đã ban hành. Nhà trường cũng sẽ hạn chế tiếp xúc trực tiếp hoặc tổ chức các sự kiện, hoạt động thu hút đông người tại trường, thay bằng hoạt động trực tuyến/từ xa tại văn phòng.

Trưởng đơn vị tăng cường giám sát các trường hợp có nguy cơ mắc Covid-19 với các biểu hiện ốm, sốt, ho, có thể có khó thở, viêm phổi nặng và một trong các yếu tố dịch tễ khác như: Đi từ vùng dịch về, hạn chế đi công tác… và kịp thời thông báo vấn đề lên ban Giám hiệu.

“Đồng thời, trường đại học Gia Định cũng đã công bố phương án ứng phó với dịch bệnh Covid-19 với 3 kịch bản cụ thể.

Trước đó, sinh viên đến trường được đo thân nhiệt, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhà trường yêu cầu mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên cần chủ động cập nhật thông tin từ những nguồn chính thống (website của bộ Y tế, tổ chức Y tế Thế giới - WHO; fanpage Thông tin Chính Phủ, trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hồ Chí Minh,...) để kịp thời nắm bắt tình hình dịch bệnh và có hành động phù hợp” - ông Trịnh Hữu Chung thông tin thêm.

 

Hạn chế tổ chức hoạt động đông người

Trước đó, ngày 2/12, bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã ký văn bản gửi tới các sở GD&ĐT; các đại học, học viện, trường đại học sư phạm , cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm yêu cầu nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Bộ lưu ý các sở, các trường hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người nếu không thực sự cần thiết. Thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K”. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý, dạy và học. Giám đốc các sở GD&ĐT, Giám đốc các đại học, học viện, Hiệu trưởng các trường tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện, chịu trách nhiệm về việc phòng chống dịch Covid-19 thuộc phạm vi quản lý.