An ninh - Hình sự

Trưởng công an xã bị đâm trọng thương khi mời nam thanh niên về làm việc

Khi đến mời Y Thoan về trụ sở làm việc thì Trưởng công an xã đã bị nam thanh niên rút dao đâm 6 nhát.

Sáng 17/4, thông tin từ Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này đang truy bắt một đối tượng dùng dao đâm một Trưởng Công an xã bị thương nguy kịch.

Nạn nhân trong vụ việc là anh Nguyễn Trọng P., Trưởng Công an xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar. Đối tượng gây ra vụ việc và hiện đang lẩn trốn là Y Thoan Ênuôl (36 tuổi, ngụ xã Cư Êbua, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Vết thương anh Phong bị đâm.

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 23/3 Y Thoan chở chị H’Tham Niê (21 tuổi, ở xã Ea Tar, huyện Cư M’gar) vào hồ thủy lợi ở Buôn Win, xã Ea Kuêh chơi. Sau đó, một mình chi H’Tham chèo thuyền ra giữa hồ chơi còn Y Thoan ngồi lại ăn nhậu với những người bạn khác ở trên bờ. Một lúc sau, người dân thấy chị H’Tham nhảy xuống hồ nên tri hô rồi kịp thời bơi ra cứu được đưa lên bờ. Sự việc sau đó được trình báo cho Công an xã Ea Kuêh. Lúc này, anh Phong cùng lực lượng Công an xã Ea Kuêh đã có mặt tại hiện trường.

Y Thoan dùng dao đâm anh Phong nhiều nhát (ảnh cắt từ clip).

Xét thấy vụ việc có nhiều tình tiết cần phải làm sáng tỏ nên anh Phong đã mời Y Thoan về trụ sở để làm việc nhưng người này không đồng ý và lên xe máy bỏ chạy. Ngay lập tức, lực lượng công an xã liền đuổi theo.

Khi đến một cây xăng ở trung tâm xã thì Y Thoan chạy vào đổ xăng, lúc này, đồng chí P. vào khuyên giải và mời Y Thoan về làm việc thì bất ngờ bị đối tượng này rút con dao bấm thủ sẵn đâm liên tiếp vào người.

Hậu quả khiến đồng chí P. bị 6 nhát dao đâm, đa chấn thương, đứt gân cẳng tay trái phải nhập viện cấp cứu với tỷ lệ thương tật 14%. Sau khi gây án, Y Thoan Ênuôl đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện Công an huyện Cư M’gar đang tích cực điều tra để xử lý theo quy định.