Giáo dục

Trường chuyên ở Cà Mau cho học sinh nhuộm tóc, thoa son mức nhẹ khi đến trường

Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển vừa ban hành nội quy năm học 2022- 2023, trong đó cho phép học sinh thoa son và nhuộm tóc nhẹ khi đến trường.

Theo nội quy của Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển năm học 2022 – 2023, nhà trường có quy định 8 điều, trong đó, điều 4 được nhiều học sinh đón nhận với niềm phấn khởi.

Cụ thể, điều 4 quy định: “Ăn mặc lịch sự đúng quy định của trường, nam sơ vin áo trắng, quần xanh hoặc xanh đen, đầu tóc gọn gàng; nữ áo dài; trên áo có đính phù hiệu trường và đeo huy hiệu Đoàn (nếu là đoàn viên), đi dép quai hậu hoặc đi giày.

Các hoạt động ngoài trời ăn mặc đúng trang phục quy định, lịch sự. Không mặc quần short, áo không có tay khi vào trường. Cấm nhuộm tóc (khác biệt, nổi bật) cạo trọc đầu, sơn móng tay, móng chân, son môi (đậm, lòe loẹt)”.

Nhà trường cũng lường trước tình huống các em thoa son đậm, người kiểm tra nhìn vào cho là đậm nhưng người thoa không thấy vậy thì sẽ mời học sinh đó lên để ban giám hiệu xem xét.

Còn học sinh được nhuộm tóc nhưng tóc nhuộm nhìn vào quá nổi bật, móc-light tóc hoặc phản cảm thì không được. Một số em tóc bị bạc, các em nhuộm màu nhạt thì được”.

Theo nhà trường, trước mắt, sau 4 tuần nội quy được đưa ra, thì mọi việc ổn, học sinh đồng thuận, chưa phát hiện trường hợp vi phạm.

Nữ sinh T.N. nói: “Năm ngoái, vào dịp sinh nhật, em được chị hai tặng son dưỡng màu hồng nhạt, giờ thì có thể thoa khi đến lớp. Thế hệ học trò của chúng em ngày ngày nay đã hiện đại hơn trước rất nhiều, có thể nhìn nhận việc làm đẹp ở lứa tuổi này rồi nên trường cho thoa son nhẹ, nhuộm tóc đến trường nhận được sự đồng tình của học sinh và ganh tỵ của các bạn trường khác”.

Một phụ huynh của trường cũng đồng tình: “Tôi hoan nghênh việc nhà trường cho phép học sinh thoa son đến trường. Đây có thể nói là cái nhìn tiến bộ của thầy cô. Bản thân tôi, tôi không cấm con thoa son ở lứa tuổi này vì con có ý thức nhiều hơn về vẻ ngoài của mình, tôi tôn trọng lựa chọn con. Tuy nhiên, tôi sẽ dạy con sử dụng cho đẹp, nhẹ nhàng, dùng son sao cho an toàn với sức khỏe”.