Thể thao

Trước Messi, ai là người sở hữu áo số 30 ở PSG?

Dù 30 không phải là số áo quen thuộc trong bóng đá, và cũng chỉ thường dành cho các thủ môn dự bị ở Ligue 1. Nhưng Messi vẫn quyết định lựa chọn khi gia nhập PSG.

Ngày 11/8, báo điện tử Pháp luật TP.HCM đưa tin, khi vừa về PSG, người đồng đội cũ của Messi ở Barcelona là Neymar đã chủ động nhường chiếc áo số 10 của mình cho Messi, nhưng tiền đạo của Argentina không nhận với sự tôn trọng Neymar.

Lionel Messi chính thức đầu quân của PSG. (Nguồn: Psg.fr).

Lãnh đạo PSG cũng gợi ý để Messi vẫn... giữ được “bóng dáng” số 10 bằng áo số 19= 1+9, tức đều là những số đẹp thể hiện một cầu thủ chơi vị trí tiền đạo, và đó cũng là số áo thứ hai những năm đầu lên đội 1 ở Barcelona của Messi.

Tuy nhiên cuối cùng chính Meesi đưa ra sự lựa chọn là chiếc áo số 30. Theo Tiền phong, với những ai hâm mộ Messi và Barcelona, chiếc áo số 30 gắn với nhiều kỷ niệm của ngôi sao người Argentina. Cụ thể, đây là số áo đầu tiên của Messi khi anh ra mắt đội 1 Barcelona ở mùa giải 2004/2005, trước khi đổi sang số 19. Hành động này của Messi khiến nhiều người hâm mộ Barca không khỏi cảm động. Vì nhiều lý do, Messi phải chia tay đội bóng xứ Catalan nhưng trái tim của cầu thủ này vẫn luôn có một góc hướng về sân Nou Camp.

Lionel Messi chọn số áo 30. (Nguồn: Psg.fr).

Theo Vietnamnet, hiện áo số 30 ở PSG thuộc sở hữu của thủ môn dự bị Alexandre Letellier - người chưa từng bắt chính cho đội bóng thủ đô Paris trận nào.

Letellie dành phần lớn thời gian trên băng ghế dự bị và đội trẻ. Anh đang là người gác đền số 4 ở sân Công viên các Hoàng tử, sau Keylor Navas, Sergio Rico và Gianluigi Donnarumma.

Về phần Messi, trong ngày 10/8 (giờ Pháp), anh đã hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế và sẽ đặt bút vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với PSG, kèm theo điều khoản ký tiếp thêm 12 tháng.

Quốc Tiệp (t/h)