Tiêu điểm thế giới

Trung tâm bóng đá gặp hoả hoạn, 10 cầu thủ thiệt mạng

Sáng 8/2, một ngọn lửa hung tàn bùng lên tại một trung tâm đào tạo bóng đá hiện đại tại thủ đô Rio de Janeiro, Brazil, khiến 10 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Theo các thông tin ban đầu, vụ cháy được xác định xảy ra tại ký túc xá trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Ninho de Urubu của CLB Flamengo vào tầm sáng sớm ngày 8/2.

Đến khoảng 5h sáng (giờ địa phương) thì lực lượng PCCC mới đến được hiện trường. Tại thời điểm này ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ tòa nhà.

Lực lượng nhanh chóng tiến hành giải cứu những người bị mắc kẹt phía trong tòa nhà đặc biệt là khu cư trú cho các cầu thủ từ 12 - 17 tuổi. Đến sáng 8/2, vụ hỏa hoạn đã được kiếm soát.

Một trong những ký túc xá của cầu thủ trẻ bị thiêu rụi (ảnh: AFP).

Chia sẻ với đài truyền hình Globo TV, Trung úy Douglas Henaut thuộc đơn vị cứu hỏa địa phương cho biết thời điểm vụ cháy xảy ra bên trong tòa nhà có 26 cầu thủ cùng đội ngũ nhân viên đang say ngủ. Do sự cố ấp đến bất ngờ nên chỉ có 1 nửa số người thoát nạn, 10 người còn lại đã tử vong, 3 người khác bị thương được đưa vào bệnh viện để cấp cứu, trong đó có 1 cầu thủ đang rất nguy kịch với 30% cơ thể bị chẩn đoán bỏng nghiêm trọng.

Hiện nguyên nhân dẫn đến sự cố vẫn chưa được xác định. Chính quyền thành phố Rio de Janeiro đã mở một cuộc điều tra ngay sau thời điểm vụ cháy thảm khốc trên xảy ra.

Hiện trường vụ hỏa hoạn (ảnh: AP).

Một công nhân đang làm việc tại một tòa chung cư gần đó cho biết ông nghe thấy một tiếng nổ lớn diễn ra tại trung tâm đào tạo của Flamengo vào sáng sớm, sau đó toàn trung tâm đã bị mất điện. Tòa nhà được cho là nơi xảy ra vụ hỏa hoạn vốn chưa được cấp phép đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, nhưng vẫn được sử dụng làm nơi ăn tập của các cầu thủ trẻ trong độ tuổi từ 12 -17 tuổi. Mãi đến năm ngoái, CLB mới chi 6,2 triệu Đô la Mỹ để mở rộng và nâng cấp trung tâm đào tạo trẻ của mình.

Đây là thảm kịch thứ hai xảy ra với thế giới bóng đá khi cách đây không lâu, chiếc máy bay chở tiền vệ Emiliano Sala bị rơi khiến cầu thủ này thiệt mạng còn phi công mất tích.

Mọi người tụ tập tưởng nhớ những người thiệt mạng trong đám cháy (ảnh: AFP).

Theo dự kiến, Flamengo sẽ ra sân đối đầu với CLB Fluminense vào hôm nay 9/2 nhưng liên đoàn bóng đá bang Rio đã xác nhận sẽ hoãn trận đấu.

Bá Di (Tổng hợp)