Tiêu điểm thế giới

Trung Quốc công bố hơn 5.900 bệnh nhân mắc covid-19 đã khỏi bệnh

Tính đến cuối ngày 12/2, tại Trung Quốc đã có 59.805 trường hợp nhiễm covid-19 (corona), 5.911 ca đã khỏi bệnh được xuất viện, 1.367 ca tử vong.

Các bác sĩ điều trị Corona (ảnh: Reuters).

Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cũng cho biết, số người tử vong vì Covid-19 tính đến cuối ngày 12/2 là 1.367 người, tăng 254 người so với hôm 11/2. Hiện tổng số ca nhiễm covid-19 tại Trung Quốc đại lục đã lên đến 59.805 trường hợp.

Đêm cùng ngày, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã tổ chức một cuộc họp đột xuất về các chỉ dẫn mới trong khống chế và phòng ngừa dịch bệnh. Cuộc họp kết luận chính phủ cần siết chặt trách nhiệm chính trị, đảm bảo mọi biện pháp phòng ngừa đang được tiến hành đầy đủ. Nội dung chủ đạo là thực hiện chính xác các biện pháp khống chế và phòng ngừa dịch bệnh dựa trên đặc điểm từng địa phương.

Vũ Hán được xem là ưu tiên cao nhất, cần giải quyết những vấn đề cấp thiết như thiếu giường bệnh và nhân viên y tế. Ủy ban đề nghị chính quyền thành phố tăng năng lực tiếp nhận bệnh nhân có triệu chứng nghiêm trọng và tối ưu hóa quy trình điều trị.

Ảnh: Tân Hoa Xã.

Theo CCTV, Chính quyền Bắc Kinh đã có những động thái thay đổi quyết liệt bộ máy lãnh đạo ở vùng dịch trọng điểm của cả nước.

Bí thư Hồ Bắc Tưởng Siêu Lương được thay thế bởi phó bí thư thành ủy kiêm thị trưởng Thượng Hải, Ứng Dũng, giữa lúc số ca nhiễm virus covid-19 tăng vọt tại địa phương này. Bí thư thành ủy Vũ Hán Mã Quốc Cường, 56 tuổi, cũng được đồn đoán sắp được điều chuyển công tác. Người thay thế ông Mã sẽ là ông Vương Trung Lâm, 57 tuổi, bí thư thành ủy Tế Nam, tỉnh Sơn Đông.

Quân ủy Trung ương Trung Quốc đồng thời ký lệnh điều động 2.600 quân y tăng viện cho Vũ Hán, huy động lực lượng từ mọi binh chủng lực lượng vũ trang. Ngay trong ngày 13/2, đợt triển khai đầu tiên gồm 1.400 quân đã đến Vũ Hán. Tổng quân số được tăng viện cho Vũ Hán hiện lên đến 4.000 quân.

Bá Di (T/h)