Dân sinh

Trung đoàn 551 thăm, tặng quà con ngư dân được nhận đỡ đầu

Đoàn công tác Trung đoàn 551, Vùng 5 Hải quân đã đến thăm, tặng quà con ngư dân được nhận đỡ đầu nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Sáng 31/1, tại thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), đoàn công tác Trung đoàn 551, Vùng 5 Hải quân do Trung tá Đinh Văn Phong, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng đã đến thăm, tặng quà con ngư dân được nhận đỡ đầu nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà em Lã Mai Thùy Linh là con ngư dân được đơn vị nhận đỡ đầu. Em Linh có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố làm nghề đi biển nhưng không may bị tai nạn mất sớm, còn mẹ em bỏ nhà đi biền biệt. Hiện tại, Linh và em gái đang sống với bà ngoại. 

Bà Trương Thị Khuyên, bà ngoại của cháu Linh cho biết, cả 2 chị em Linh đều được các đơn vị Hải quân nhận đỡ đầu. Các em được hỗ trợ kinh phí thường xuyên 500.000 đồng/người/tháng cùng sách vở, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm và y tế đến khi 18 tuổi. 

“Từ khi các cháu được nhận đỡ đầu, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thường xuyên đến thăm hỏi và tặng quà. Đây thực sự là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần rất lớn đối với các cháu và gia đình chúng tôi”, bà Khuyên chia sẻ.

Thủ trưởng Trung đoàn 551 trao tiền hỗ trợ và tặng quà gia đình cháu Lã Mai Thùy Linh. (Ảnh: Văn Định).

Trung tá Đinh Văn Phong cho biết, thực hiện hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”, Trung đoàn 551 và Nhà máy X55, Cục Kỹ thuật Hải quân đã nhận đỡ đầu 2 chị em Linh từ năm 2023.

Số tiền hỗ trợ các cháu tuy không nhiều nhưng chứa đựng tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ hải quân. Qua đó, góp phần chia sẻ khó khăn, động viên các cháu và gia đình vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, thủ trưởng Trung đoàn 551 đã gửi lời chúc mừng năm mới; trao tiền hỗ trợ và tặng gia đình em Lã Mai Thùy Linh nhiều phần quà ý nghĩa.

Châu Tường