Hồ sơ

Trùm băng đảng ấu dâm khét tiếng nước Anh sắp được phóng thích

Colin Blanchard được nhận định là người đứng sau ít nhất 30 vụ lạm dụng tình dục trẻ em tại một nhà trẻ ở Plymouth. Thêm một lần nữa, đối tượng này gây chấn động dư luận sau khi hội đồng Tạm tha Anh quốc thông tin có thể sẽ phóng thích Blanchard trong vài tháng tới.

Trước đó, trong các phiên tòa xét xử, Colin Blanchard (48 tuổi) được nhận định là "thủ lĩnh ma quỷ" trong băng đảng ấu dâm khét tiếng nước Anh.

Tên tội phạm từng là một IT này đã dụ dỗ, thuyết phục hàng loạt phụ nữ trung niên mà hắn gặp gỡ trên Facebook để lạm dụng trẻ em cho niềm vui tình dục bệnh hoạn của mình.

Các điều tra cáo buộc Colin Blanchard đã thuyết phục nhân viên nhà trẻ có tên Vanessa George tại một nhà trẻ tại Plymouth lạm dụng 30 trẻ em. Các nạn nhân của hai tên tội phạm này đều là trẻ nhỏ, thậm chí mới biết đi.

Tên trùm băng đảng ấu dâm Anh quốc Colin Blanchard có thể sẽ được phóng thích trong vài tháng tới. (Ảnh: Daily mail).

Vụ việc chỉ bị phanh phui khi khách hàng của tên ấu dâm vô tình phát hiện những hình ảnh lạm dụng trẻ em trên máy tính của Blanchard, khi tên này quên đăng xuất tài khoản Email cá nhân.

Phát hiện này đã giúp các điều tra viên lần ra một cô gái điếm có tên Allen, người từng trao đổi hình ảnh cô ta lạm dụng một đứa trẻ cho Blanchard và George.

Sau đó, Allen và George bị tống giam. Tuy nhiên, vừa qua, ủy ban Tạm tha đã xem xét trường hợp của George trong các phiên điều trần vào tháng Năm và tháng Bảy. Sau đó, đơn vị này đề nghị phóng thích George vì cho rằng, cô ta không còn nguy hiểm cho cộng đồng.

Cũng như đồng phạm, tên trùm băng đảng ấu dâm khét tiếng tại nước Anh cũng vừa được đưa đến hội đồng Tạm tha nước này để được xem xét việc phóng thích trong vài tháng tới.

Thông tin này dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ tại Anh. Ngay lập tức, nghị sĩ Công đảng của Plymouth Sutton và Devonport, ông Luke Pollard đã lên tiếng chỉ trích quyết định này. Hôm qua, vị này đã yêu cầu Bộ trưởng Tư Pháp Anh, ông David Gauke xem xét lại quyết định trên.

Đồng phạm của Colin Blanchard là Vanessa George cũng sẽ được trả tự do. (Ảnh: Daily mail).

"Tôi không tin rằng một vài năm sau song sắt là đủ để thay đổi nhân cách của ai đó", ông Luke Pollard nói thêm.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của ủy ban Tạm tha cho biết: 'Hội đồng Tạm tha đã chỉ đạo việc thả Vanessa George sau khi xem xét tạm tha được kết luận vào tháng 7/2019. Các quyết định của hội đồng Tạm tha chỉ tập trung vào việc một tù nhân có thể gây ra rủi ro đáng kể cho công chúng sau khi được thả hay không".

"Hội đồng sẽ xem xét cẩn thận toàn bộ bằng chứng, bao gồm các chi tiết về bằng chứng ban đầu và bất kỳ bằng chứng nào về sự thay đổi hành vi. Điều này được thực hiện với sự quan tâm cao và an toàn công cộng là ưu tiên số một", người này thông tin thêm.