Chính sách

Tiễn đưa linh cữu cố Tổng Bí thư Đỗ Mười về đất mẹ

Sau lễ truy điệu cố Tổng Bí thư Đỗ Mười, linh cữu của ông sẽ được đưa về quê nhà tại khu Ma Vang, thôn 1, xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Người dân quê nhà chia sẻ cảm xúc trong ngày  Quốc tang cố Tổng Bí thư Đỗ Mười.

 

9h32 phút: Linh cữu cố Tổng Bí thư chuẩn bị được di chuyển ra khỏi nhà tang lễ.

9h15 phút: Ông Nguyễn Duy Trung, con trai nguyên Tổng Bí thư đại diện gia đình nguyên Tổng Bí thư phát biểu đáp từ.

9h05 phút: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc lời điếu.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một lần nữa khẳng định lại những cống hiến của nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười qua nhiều trọng trách khác nhau.

9h02 phút: Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình phát biểu bắt đầu lễ truy điệu. Tiểu sử, quá trình tham gia cách mạng của nguyên Tổng bí thư một lần nữa được nhắc lại. 

9h00 phút: Lễ truy điệu bắt đầu.

8h30 phút: Tại Nhà tang lễ Quốc gia, theo ghi nhận của phóng viên mọi công tác chuẩn bị cho Lễ truy điệu đã hoàn tất. Đúng 9h, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Đỗ Mười sẽ bắt đầu.

Đoàn xe tiễn đưa cố Tổng Bí thư đã sẵn sàng.

Đội nghi lễ đang chuẩn bị xe chở linh cữu cố Tổng Bí thư.

Cùng thời gian này, tại khu Ma Vang, thôn 1, xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội an ninh được thắt chặt. Theo quan sát của PV báo Người Đưa Tin, rất đông người dân đã có mặt tại nơi an táng cố Tổng Bí thư Đỗ Mười tại quê nhà.

Nhiều người dân đã có mặt từ sớm để đón người con ưu tú về với đất mẹ.

Lực lượng an ninh đã có mặt từ rất sớm tại đường Ngọc Hồi, nơi đoàn xe đưa linh cữu cố Tổng Bí thư đi qua.

Di chuyển hơn 10km từ thôn Vĩnh Lộc, xã Thư Phú, huyện Thường Tín, Hà Nội, ông Văn Đình Thảnh 71 tuổi không giấu nổi sự xúc động khi chờ để tiễn đưa cố Tổng Bí thư Đỗ Mười về nơi an nghỉ cuối cùng, ông nói: “Tôi may mắn được gặp trực tiếp cố Tổng Bí thư Đỗ Mười tại quê nhà Thanh Trì. Ấn tượng của tôi với cố Tổng Bí thư là một người giản dị, thân thiện, cần kiệm. Hôm nay, tôi rất xúc động khi có mặt ở đây để tiễn đưa cụ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nhóm Phóng viên