Sự kiện

Bộ Y tế chính thức xác nhận ca nhiễm Covid - 19 thứ 17, Hà Nội họp khẩn

Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa phát đi thông báo tổ chức cuộc họp khẩn thông tin về một sự việc liên quan đến dịch Covid 19....

 
 
 
Hiện nay, ban chỉ đạo thành phố đang giao cho sở Y tế và công an thành phố phối hợp với cục quản lý xuất nhập cảnh để xác định tất cả các hành khách mà nữ bệnh nhân N. Ngồi chuyến bay VN0054 để xác định tất cả hành khách ngồi cùng trên chuyến bay để xác định nguồn gốc xuất xứ và trên cơ sở sẽ tìm và có biện pháp cách ly.
Sau khi xác định được toàn bộ người này thì phải xác định hành trình của tiếp viên, phi công, những người phục vụ chuyến bay, y tá bác sĩ bệnh viện Hồng Ngọc đã tiếp xúc với ai để đưa vào cơ sở cách ly.
 
Bí thư Hà Nội yêu cầu cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ 176 nhân khẩu của 22 hộ dân tại phố Trúc Bạch, cách ly khu vực và tiến hành tiêu trùng khủ độc ngay: “Thành phố cũng cần có giải pháp đảm bảo cuộc sống bình thường của người dân và nếu cần phải tiến hành xét nghiệm sớm người dân khu vực này".
Trong 1 diễn biến khác, ngay trong tối nay lực lượng chức năng đã dựng hàng rào chốt chặn tại khu phố Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) khoảng 500 m từ phố Trúc Bạch đến Châu Long (quận Ba Đình).
 
Tại cuộc họp, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh việc không nên hoang mang và lo lắng quá mức: “Cần phải thống kê và cách ly những trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân. Chúng ta sẽ dừng khai thác máy bay, thực hiện tiêu độc khử trùng. Dù bệnh nhân đã biết có biểu hiện lây bệnh nên chủ động cách ly nhưng không chủ động khai báo với cơ quan chức năng. Ngoài việc tổ chức cách ly, tiêu trùng khử độc chặt chẽ khu vực phố Trúc Bạch cũng phải bảo đảm cuộc sống sinh hoạt của người dân”.
 
“Phải xây dựng phương án dã chiến, chúng ta buộc phải có chủ động sớm và chủ động ở mức cao nhất, càng không được chủ quan nhưng vẫn phải đảm bảo sinh hoạt bình thường của Thủ đô. Ngày mai (7/3), tôi yêu cầu Ban chỉ đạo họp và mời phía Vietnam Airline đến tham gia để nắm bắt tình hình và chủ động ứng phó”, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ nói.
 

Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, thời điểm 22h25, có rất đông phóng viên báo đài đã có mặt tại UBND Thành phố Hà Nội số 12 Lê Lai. Bộ phận phục vụ đang gấp rút chuẩn bị hồ sơ để cuộc họp sớm bắt đầu.

Nhấn F5 để tiếp tục cập nhật...

Thắng - Huyền - Bích