Tiêu điểm thế giới

Trực thăng phát nổ ngoài sân King Power, chưa rõ tình trạng của tỷ phú Thái Lan ra sao?

Tối 27/10, trực thăng của tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha – chủ tịch CLB Leicester City phát nổ bên ngoài sân King Power.

Theo báo Thanh Niên đưa tin, ông Vichai đã đến xem trận Leicester City hoà West Ham và đã có cuộc phỏng vấn với bình luận viên lan Stringer trước trận đấu.

Sau khi trận đấu kết thúc chừng 1 giờ thì trực thăng đáp ở vòng tròn giữa sân King Power. Theo VnExpress từ nguồn tin của BBC, chiếc trực thăng đã mất kiểm soát chỉ sau vài giây trước khi lộn nhiều vòng trên không và rơi xuống đất “như một hòn đá khổng lồ”.

Vụ tai nạn xảy ra không lâu sau trận đấu của CLB Leicester City.

“Tôi đã nhìn thấy nước mắt của các nhân viên CLB. Khu vực lễ tân khi đó không có gì ngoài những tiếng khóc”, nhà báo Ian Stringer của BBC chia sẻ.

Một nhân chứng tại đây tiết lộ nguyên nhân chiếc trực thăng bị rơi là do cánh quạt phía đuôi không hoạt động khiến nó quay vòng một cách mất kiểm soát.

Ngay sau vụ tai nạn xe cứu hoả, cứu thương và các nhân viên xử lý sự cố đã có mặt để dập tắt đám cháy từ trực thăng.

Tuy nhiên, tới thời điểm này, việc tỷ phú người Thái Lan và gia đình ông có mặt trên chiếc trực thăng vào thời điểm xảy ra tai nạn vẫn chưa được xác nhận.

Chưa xác nhận được tỷ phú Thái Lan có mặt trên chiếc trực thăng phát nổ hay không?

Trên mạng xã hội các thành viên CLB Leicester City đã cầu nguyện và hy vọng chủ tịch của mình thoát nạn. Mặc dù vậy, đến nay chưa có thông tin chính thức nào từ vụ việc và CLB Leicester City vẫn chưa ra thông báo.

Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cũng cho biết họ đang chờ cảnh sát thông báo sự việc.

Ông Vichai Srivaddhanaprabha đã mua lại CLB Leicester City vào năm 2010 với mức phí khoảng 39 triệu bảng, cứu đội bóng khỏi sự sụp đổ và bước lên đỉnh vinh quang tại Premier League năm 2016. Mới đây, Leicester City vừa được tạp chí Forbes định giá 371 triệu bảng.

Người đàn ông 61 tuổi này cũng sở hữu doanh nghiệp bán lẻ King Power, đơn vị tài trợ cho sân vận động của Leicester City.

Đại diện của CLB này cho biết họ đã liên lạc với cảnh sát và bệnh viện để kêu gọi nhiều sự hỗ trợ nhất có thể trước khi đưa ra thông báo chi tiết về sự việc này.

Phong Linh (tổng hợp)