Hồ sơ điều tra

Trụ sở công ty đặt tại nhà riêng, Út “Trọc” khai không biết gì

Đinh Ngọc Hệ (Út "Trọc") khẳng định không liên quan gì với công ty Yên Khánh, cũng không nhờ cháu họ đang là sinh viên năm nhất đứng tên Giám đốc công ty.

Ngày 19/5, vụ án Vi phạm quy định về quản lý đất đai, Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Quân chủng Hải quân tiếp tục được Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân (QCHQ) đưa ra xét xử.

 Bị cáo Đinh Ngọc Hệ (Út "Trọc") tại phiên tòa.

Phủ nhận lời khai của cháu ruột là Vũ Thị Hoan (cựu Tổng Giám đốc công ty Yên Khánh) tại phiên tòa, bị cáo Đinh Ngọc Hệ (Út "Trọc") khăng khăng “không biết gì, không liên quan gì với công ty Yên Khánh, cũng không nhờ Hoan đứng tên công ty”.

Trả lời thẩm vấn của HĐXX, Vũ Thị Hoan khai là sinh viên năm nhất, trong thời gian đi học, bị cáo ở nhà Hệ; được Hệ “dựng” lên làm Giám đốc công ty Yên Khánh.

Mọi tờ trình Hoan ký, đều do nhân viên của Hệ mang về nhà cho Hoan; cô này không đọc nội dung và không hiểu gì về việc mua bán cũng như công việc của Hệ.

Thế nhưng, tại phiên tòa, bị cáo Hệ phủ nhận toàn bộ những lời khai này của cháu gái.

Khi bị HĐXX chất vấn về lý do giúp công ty Yên Khánh vay tiền, Hệ nói “mặc dù chỉ quen biết qua quan hệ xã hội, nhưng ai nhờ gì, nếu giúp được bị cáo sẽ giúp, miễn là bị cáo thấy tình nghĩa, tin nhau là bị cáo hỗ trợ”.

Theo cáo buộc, trụ sở công ty Yên Khánh được đặt tại nhà riêng của Đinh Ngọc Hệ tại số 72 đường số 3, phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM. Tại tòa, Út “trọc” cũng phủ nhận không biết việc này.

“Nhà 72 khu 4 phường Thảo Điền là năm 2000, mẹ ruột mua cho tôi nhưng mẹ tôi ở, quản lý. Năm 2010, tôi lấy vợ lần 2 mới về đó. Bị cáo không biết tại sao Yên Khánh đặt trụ sở ở đó”.

Chủ tọa công bố nhiều hình ảnh thể hiện Đinh Ngọc Hệ có mặt tại cuộc họp và theo lời khai của Phạm Văn Diệt (cựu TGĐ công ty CP tập đoàn Đức Bình), bị cáo có mặt để chủ trì việc triển khai dự án xây văn phòng cao ốc tại khu đất số 7-9. Út “Trọc” khẳng định Diệt nói không đúng.

Nhóm đối tượng Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị cáo buộc lợi dụng sự chủ quan, kém hiểu biết về pháp luật của một số cán bộ thuộc Quân chủng Hải quân và những sơ hở, buông lỏng trong việc quản lý đất đai trong quy trình quản lý đất đai của một số cán bộ thuộc cơ quan quản lý Nhà nước TP.HCM, các bị can đã thực hiện hành vi lừa đảo để chiếm đoạt quyền sử dụng đất của Quân chủng Hải quân tại khu đất số 7-9. Động cơ, mục đích phạm tội vì vụ lợi.