Bóng đá Việt Nam

Troussier bức xúc về V-League nghỉ quá lâu

HLV Philippe Troussier muốn các tuyển thủ Việt Nam thi đấu nhiều và ổn định hơn ở V-League, để từ đó mới giữ được phong độ và thể lực.

 

Sau buổi tập mới nhất, ĐT Việt Nam đã khép lại đợt tập trung 4 ngày dưới sự huấn luyện của tân HLV Philippe Troussier. Đây là quãng thời gian khá ngắn ngủn vì vẫn còn gần một tháng nữa V-League mới trở lại. Trong cuộc họp báo mới đây, HLV người Pháp đã giải thích lý do tập trung ĐTQG ngắn hạn.

“Hôm nay là ngày kết thúc đợt hội quân ĐTQG đầu tiên trong năm 2023 và cũng kết thúc giai đoạn 2 hội quân đội U23. Thực tế là tuyển quốc gia vừa có đợt tập trung dài cho AFF Cup, giải đấu mà đội đi sâu vào chung kết. Bởi vậy, tôi quyết định dành ưu tiên cho họ ở môi trường CLB”, Troussier nói.

“Tôi không thấy có bất lợi khi đội tuyển tập trung ngắn ngày vì chúng ta không có trận đấu chính thức vào dịp FIFA Day tháng 3. Đội tuyển còn cac đợt tập trung tháng 6, 9 và 10 để chuẩn bị cho giải đấu vào tháng 11. Điều quan trọng với tôi là các cầu thủ phải có cường độ thường xuyên ở CLB thay vì chỉ đá 4 trận trong 4 tháng. Cùng thời gian này, các cầu thủ ở châu Âu có thể đã đá được 40 trận rồi”.

Nói về mục tiêu World Cup 2026, Troussier chia sẻ: “Vị trí hiện tại của chúng ta là top 16 châu Á và 95 thế giới. Ta phải hiểu rằng chỉ khoảng 40 đội mạnh nhất thế giới và 8 đội mạnh nhất châu Á được dự giải thôi. Nhưng với tiềm năng của lứa cầu thủ hiện tại, dù còn quá sớm để khẳng định họ sẽ thành công trong tương lai, cá nhân tôi thấy thực sự tự tin”.

“Hướng tới mục tiêu đó, có hai việc ta có thể làm. Một là nâng cao tính cạnh tranh và nhịp thi đấu cho nhóm tuyển thủ Việt Nam bằng cách duy trì V.League. Tôi hy vọng trong tương lai, cầu thủ Việt Nam có thể chơi 45-50 trận V-League một mùa và giải quốc nội có thể kéo dài tới 10 tháng”.

Tạm thời chia tay với ĐTQG, HLV Troussier sẽ tiếp tục làm việc với đội U23 cho tới gần hết tháng này. Đội sẽ bước vào giai đoạn 3 trước khi chốt danh sách tập huấn tại Qatar từ ngày 20 đến 28/3.

DUY PHONG