Bóng đá Việt Nam

Trọng tài trận Hà Nội vs SLNA bị sỉ nhục, bôi bẩn trên mạng xã hội

Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đã nhận hàng loạt những bình luận tiêu cực trên trang cá nhân của mình sau những quyết định gây tranh cãi ở trận Hà Nội gặp SLNA.

Trong chuyến làm khách tới sân Hàng Đẫy gặp Hà Nội FC, SLNA đã sớm vươn lên dẫn trước ở phút thứ 4 của trận đấu nhờ pha lập công của Olaha. Tuy nhiên bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 50 khi Olaha có tình huống vung cùi chỏ vào Đậu Văn Toàn và trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ cho ngoại binh mang áo số 10 của SLNA.

Để rồi chỉ 1 phút sau, Thái Bá Sang có tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm, dẫn đến quả 11m của đội chủ nhà. Tiền đạo Vladimir Siladi đã không bỏ lỡ cơ hội để quân bình tỉ số cho Hà Nội FC. Tận dụng lợi thế hơn người, đội bóng của HLV Nguyễn Huy Hoàng đã có được bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 nhờ công của Thành Chung.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Huy Hoàng đã lên tiếng phản đối những quyết định bất lợi mà SLNA phải nhận trong trận đấu. Thậm chí, ông còn khẳng định sẽ nộp đơn khiếu nại trọng tài lên Ban tổ chức V.League 2022: "Tôi sẽ làm đơn khiếu nại trọng tài trận này về 2 tình huống. Thứ nhất, Michael Olaha thực chất không cố ý vung cùi chỏ quá mức để bị nhận thẻ đỏ. Tình huống này chỉ nên phạt thẻ vàng. Thứ hai, tay Thái Bá Sang chưa chạm bóng để phải chịu phạt đền. Tổ trọng tài nên xem xét lại các tình huống này", HLV Huy Hoàng cho biết.

Được biết, vị Vua áo đen bắt chính trận cầu giữa Hà Nội và SLNA là trọng tài Nguyễn Mạnh Hải. Ông là một trong số ba trọng tài FIFA ở Việt Nam. Kết thúc nhiệm vụ ở trận đấu này, ông Hải đã bị các CĐV quá khích của SLNA tấn công trên mạng xã hội. Thậm chí, dựa trên một bức ảnh vị trọng tài này chụp chung với cầu thủ Hà Nội FC hơn một tháng trước, nhiều người hâm mộ đã quy chụp ông Nguyễn Mạnh Hải 'nhận hối lộ' từ đội bóng Thủ đô. Sau đó, trọng tài  Nguyễn Mạnh Hải đã phải khóa bình luận trên trang cá nhân của mình.

Thực tế, câu chuyện trọng tài bị tấn công trên mạng xã hội đã xuất hiện rất nhiều lần ở Việt Nam. Trước đó, người hâm mộ nhiều lần miệt thị, xúc phạm các trọng tài quốc tế làm nhiệm vụ trong trận đấu của ĐT Việt Nam mỗi khi thầy trò HLV Park Hang Seo nhận quyết định bất lợi từ vị vua áo đen.