Bóng đá Việt Nam

Trọng tài "tặng" HAGL quả penalty bị treo còi đến hết mùa giải

Với sai sót trong trận HAGL gặp Bình Định trên sân Pleiku ở vòng 22 V.League chiều 28/10, trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã nhận án phạt treo còi đến hết mùa giải

Sau trận đấu giữa HAGL và Bình Định trong khuôn khổ vòng thứ 20 V.League 2022, trưởng ban trọng tài VFF – ông Dương Văn Hiền thừa nhận trọng tài Ngọc Nhớ đã sai trong tình huống cho HAGL được hưởng quả phạt đền vào cuối trận. Ông nhận định cầu thủ Minh Vương chưa hề bị phạm lỗi và CLB Bình Định đã chịu quả phạt đền oan. Từ chấm 11m, Vũ Văn Thanh đánh bại thủ môn Đặng Văn Lâm, gỡ hòa 1-1 cho HAGL.

Điều đó đồng nghĩa với việc sai sót của trọng tài Ngọc Nhớ làm thay đổi kết quả của trận đấu, thậm chí thay đổi kết quả của giải đấu, do đội Bình Định đang trong cuộc đua đến ngôi vô địch, còn HA Gia Lai đang đua trụ hạng.

Với sai sót nặng của mình, trọng tài Trần Ngọc Nhớ sẽ bị cấm không được làm nhiệm vụ đến hết V.League 2022, trong bối cảnh V.League 2022 còn 4 vòng đấu nữa. Thậm chí, ở mùa giải năm sau, có thể trọng tài Trần Ngọc Nhớ sẽ không xuất hiện tại V.League, mà chỉ được phân công làm nhiệm vụ ở các giải hạng dưới như Hạng Nhất và hạng Nhì.

Hiện Ban trọng tài cũng đang cân nhắc bồi dưỡng thêm trọng tài Ngọc Nhớ vì nếu muốn trưởng thành và không lặp lại sai sót đáng tiếc ở sân Pleiku, vị vua áo đen này phải nhìn lại chính mình, phải có tiến bộ và ổn định về chuyên môn mới có thể được quay trở lại bắt V.League.

"Trọng tài thổi phạt đền là sai. Cầu thủ Bình Định có ra chân truy cản nhưng không trúng người Minh Vương. Trọng tài có cự ly gần nhưng lại không có góc nhìn thuận lợi do có phần bị che khuất khi cầu thủ của hai đội lao vào gần nhau để tranh chấp.

Nếu như có kinh nghiệm, trọng tài di chuyển sâu vào hơn chút nữa thì sẽ có góc quan sát rộng và dễ phát hiện ra cầu thủ phòng ngự có phạm lỗi trong pha tranh chấp này hay không", ông Dương Văn Hiền cho biết.