Bóng đá Việt Nam

Trọng tài rút thẻ đỏ với Văn Toàn là ai?

Phút 33 cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Malaysia, tiền đạo Văn Toàn nhận thẻ vàng thứ 2 và truất quyền thi đấu. Người cầm còi ở trận đấu này là ông Sato Ryuji

Tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia bao gồm trọng tài chính ông Sato Ryuji cùng 2 trợ lý là các ông Yamauchi Hiroshi và Mihara Jun. Trọng tài thứ 4 là Postanes Daypuyat (người Philippines). Trọng tài Sato Ryuji được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2009. Vị vua áo đen này rất có duyên với bóng đá Việt Nam.

Trọng tài Sato Ryuj  từng được VFF mời cầm còi tại V.League 2014. Năm 2013, trọng tài Sato Ryuji cũng từng điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE tại vòng loại Asian Cup 2015. Sau đó là trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2012, trận U19 CHDCND Triều Tiên và U19 Việt Nam tại vòng loại giải U19 châu Á năm 2011.

Mới đây nhất, ông Sato Ryuji điều khiển trận Việt Nam vs Malaysia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào giữa tháng 6/2021. Ở trận đấu này, trọng tài Sato Ryuji đã cho Malaysia được hưởng phạt đền vì nhận định Đoàn Văn Hậu đã phạm lỗi trong vòng cấm.

Nhưng ngay sau đó, trọng tài Sato Ryuji đã cho ĐT  Việt Nam được hưởng phạt đền ở phút 80 sau tình huống Văn Toàn bị cầu thủ nhập tịch Brendan Gan phạm lỗi vòng cấm. Quế Ngọc Hải đã sút thành công và ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Việt Nam.

Trở lại cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trên sân Mỹ Đình. Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn đang dẫn trước với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng của Tiến Linh. Với việc chỉ thi đấu 10 người trong hiệp 2, ĐT Việt Nam sẽ gặp vô vàn khó khăn để có thể bảo toàn được tỉ số.