Giải trí

Trọng tài người Qatar sẽ bắt chính trận đấu giữa Việt Nam và Australia

Trọng tài bắt chính ở trận Việt Nam gặp Australia là ông Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim người Qatar.

Ngày 4/9, Vietnamnet đưa tin, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa chính thức công bố danh sách tổ trọng tài điều hành trận tuyển Việt Nam - Australia ngày 7/9.

Trọng tài chính là ông Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim. Trợ lý trọng tài 1 là ông Taleb Salem Al-Marri. Trợ lý trọng tài 2 là ông Saoud Ahmed Almaqelah. Trợ lý trọng tài bàn là ông Saoud Ali Al-Adba. Hai trợ lý trọng tài video (VAR) là ông Abdulla Ali Al-Marri và Khamis Mohammed Al-Marri. Toàn bộ các trọng tài này đều là người Qatar.

Trọng tài Al-Jassim.

Theo Zing, trong tài Al-Jassim từng bắt chính 2 trận đấu của tuyển Việt Nam. Ở bán kết lượt đi AFF Cup 2018, ông cầm còi trong trận thắng 2-1 của Việt Nam trước Philippines. Đến Asian Cup 2019, vị vua áo đen này bắt chính trong trận thua 2-3 trước Iraq ở vòng bảng.

Theo thống kê từ World Referee, ông Al-Jassim đã bắt chính ở 61 trận đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Trung bình, ông rút 1,65 thẻ vàng/trận, 0,05 thẻ đỏ/trận và thổi 0,17 quả penalty/trận. Ở cấp CLB, ông Al-Jassim từng cầm còi ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2019 giữa Liverpool và Flamengo.

Liên quan đến công tác trọng tài ở trận đấu sắp tới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết đơn vị cung cấp thiết bị VAR sẽ có mặt tại Hà Nội trong ngày 4/9. Đến ngày 6/9, các trọng tài và đội kỹ thuật sẽ chạy thử VAR tại sân vận động Mỹ Đình.

Quốc Tiệp (t/h)