Bóng đá Anh

Trọng tài mang lại may mắn cho Man City khiến Liverpool tái mặt

Trọng tài Simon Hooper vừa được BTC Ngoại hạng Anh làm nhiệm vụ điều khiển trận đấu với Man City và Liverpool.

 

Vị vua sân cỏ 40 tuổi này sẽ làm nhiệm vụ cùng 2 trợ lý là Adrian Holmes và Simon Long. Trong khi đó, người điều khiển phòng VAR là John Brooks.Ở Premier League mùa này, ông Hooper gây tranh cãi lớn khi từ chối bàn thắng của Philippe Coutinho ở trận gặp Man City hồi đầu tháng 9/2022.

Theo truyền thông Anh, đây là quyết định sai lầm của ông Hooper bởi Coutinho hoàn toàn không việt vị. Do quyết định thiếu quyết đoán đó mà Aston Villa chỉ giành được 1 điểm (hòa 1-1).

Trọng tài Hooper đã điều khiển tổng cộng 20 trận đấu ở Premier League mùa này. Ông đã rút ra tổng cộng 64 thẻ vàng (3,2 thẻ/trận), chưa rút thẻ đỏ. Man City đã có 4 trận đấu được trọng tài Simon Hooper cầm còi. Kết quả, đoàn quân của Pep Guardiola đều bất bại (thắng 3, hòa 1). Gần nhất là trận thắng Newcastle 2-0 hồi đầu tháng 3/2023.

Ở Premier League mùa này, ông Hooper cũng điều khiển 2 trận đấu có sự góp mặt của Liverpool. Kết quả, Liverpool đều thắng trước Everton (2-0) và Southampton (3-1).

Với Man City, họ cần đánh bại Liverpool nếu như còn muốn tiếp tục cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23 với Arsenal. Còn Liverpool, họ cũng cần điểm để đua top 4. Liverpool hiện đang đứng thứ 6 với 42 điểm, kém 7 điểm so với đội xếp thứ 4.

DUY PHONG