Bóng đá Việt Nam

Trọng tài FIFA của V-League dính chấn thương khi đang làm nhiệm vụ

Ông Nguyễn Mạnh Hải, một trong 3 trọng tài FIFA của bóng đá Việt Nam phải nhờ đến sự trợ giúp của đội ngũ y tế, để có thể bắt tiếp trận đấu giữa Viettel và Nam Định.

Sự cố của trọng tài Nguyễn Mạnh Hải xảy ra vào cuối hiệp 1, trong trận đấu giữa Viettel và Nam Định trên sân Hàng Đẫy vào tối 19-2, thuộc vòng 4 V-League 2023. Khi trận đấu đang có tỉ số hòa 0-0 và các cầu thủ Nam Định tổ chức tấn công, “Vua áo đen” người Hải Phòng đã không may dính chấn thương ở chân trái trong lúc chạy theo tình huống. Ông Hải cho trận đấu tạm dừng gần 1 phút để nhờ đội ngũ y tế xịt bình thuốc giảm đau.

Trước khi bước vào hiệp 2, để cẩn thận hơn, vị trọng tài sinh năm 1987 đã nhờ bác sĩ của Nam Định quấn băng vết thương. Giám sát trận đấu Trần Anh Tuấn và Giám sát trọng tài Phạm Anh Dũng cũng phải xuống tận khu vực kỹ thuật dành cho tổ trọng tài để hỏi thăm tình hình. Điều này khiến hiệp 2 của trận đấu bắt đầu muộn vài phút.

Khi thấy trọng tài Hải bước ra sân và yêu cầu 2 đội chuẩn bị hiệp 2, khán đài sân Hàng Đẫy đã dành cho ông tràng pháo tay khích lệ.

Theo quy định của FIFA, nếu trọng tài chính gặp sự cố và không thể tiếp tục điều hành trận đấu, trọng tài thứ 4 (ngồi bàn) sẽ làm thay nhiệm vụ còn lại cho đồng nghiệp. Dẫu vậy, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải chưa cần đến sự hỗ trợ của trọng tài thứ 4 là Dương Hữu Phúc, khi ông đã nén cơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Mạnh Hải là một trong 3 trọng tài FIFA (bằng do Liên đoàn Bóng đá thế giới cấp) của bóng đá Việt Nam, bên cạnh Ngô Duy Lân và Hoàng Ngọc Hà. Còn trận đấu giữa Viettel và Nam Định là trận đấu cuối cùng ở vòng 4 V-League 2023. Sau vòng đấu này, giải đấu tạm nghỉ 45 ngày để đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam tập trung.