Văn hoá

Trọng tài bắt trận Trung Quốc với Việt Nam là người UAE

Trọng tài Mohammed Abdulla Hassan sẽ bắt chính trận đấu giữ đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc.

Trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc ở lượt trận thứ 3 vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, sẽ diễn ra vào ngày 7/10 tại SVĐ Shajah (UAE). Đây là trận đấu trên sân nhà của Trung Quốc, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đội bạn buộc phải lựa chọn sân trung lập để tổ chức trận đấu này.

Trọng tài điều khiển chính là Mohammed Abdulla Hassan, người UAE. Hai trợ lý gồm Mohamed Al Hammadi và Hasan Almahri, trọng tài thứ tư là Ahmed Al Kaf. Hai trọng tài VAR là Amar Janabi và Omar Ali. Ngoài ra, AFC cũng cử một quan chức người Nhật Bản đến giám sát.

Ông Mohammed Abdulla Hassan được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2010 và có nhiều kinh nghiệm khi từng điều hành tài các trận đấu quan trọng của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) như vòng loại World Cup khu vực châu Á, AFC Champions League, AFC Cup, AFC Asian Cup… Thậm chí, ông từng được phân công làm nhiệm vụ ở World Cup 2018 ở trận Pháp thắng Peru 1-0 tại vòng bảng.

Trọng tài Mohammed Abdulla Hassan sử dụng VAR trận Việt Nam - Nhật Bản.

Ông Mohammed Abdulla Hassan là gương mặt quen với người hâm mộ bóng đá Việt Nam và cả Trung Quốc. Ông từng 3 lần điều khiển các trận có đại điện Việt Nam. Cả 3 lần đó, tuyển Việt Nam đều nhận thất bại gồm tứ kết Asian Cup 2019 (thua 0-1 Nhật Bản), vòng bảng U20 World Cup 2017 (thua 0-2 Honduras) và vòng bảng U19 châu Á 2014 (thua 0-6 Hàn Quốc).

Vị vua áo đen người UAE cũng nhiều lần cầm còi các trận của tuyển Trung Quốc. Tại Asian Cup 2019, ông điều khiển 2 trận của tuyển Trung Quốc và họ đều thắng với cùng tỉ số 2-1 trước Kyrgyzstan và Thái Lan. Ông cũng cầm còi trận Trung Quốc thua 2-3 trước Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2018.

Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, ông Hassan điều khiển trận Nhật Bản thua 0-1 trước Oman ở lượt đầu sau đó làm trọng tài VAR cho trận Trung Quốc thua Nhật Bản 0-1.

Quốc Tiệp (theo Zing, Tiền phong)