Thể thao

Trọng Hoàng: Cầu thủ chống lại số mệnh bằng… sức mạnh của chiến binh thép

Tại AFF Cup 2018, Trọng Hoàng đã đá chính 6 trong 7 trận, thế nhưng luôn thi đấu máu lửa nhờ nguồn thể lực dồi dào bất tận. Bằng sức mạnh, kinh nghiệm và sự quyết tâm, cựu cầu thủ SLNA đã trở thành cầu thủ không thể thay thế đóng góp vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Bỏ ngành công an, theo đuổi nghiệp “quần đùi áo số”

Ít ai biết rằng, gia đình cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng (SN 1989), trú TP Vinh, tỉnh Nghệ An đều là công chức Nhà nước. Ông Nguyễn Trọng Hường (SN 1958, bố Hoàng) từng làm trong ngành cảnh sát, bà Lê Thị Lan (SN 1960, mẹ Hoàng) là cán bộ của một công ty lương thực. Người chị đầu của Trọng Hoàng cũng là cán bộ Công an tỉnh Nghệ An. Vì vậy, tương lai của Hoàng cũng đã được sắp xếp thi vào trường công an để tiếp nối truyền thống của gia đình.

Gia đình nhỏ của Trọng Hoàng tại TP Vinh.

Bước ngoặt bắt đầu từ năm 1999, gia đình Hoàng chuyển từ thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh sang TP Vinh sinh sống, cũng khá gần trụ sở CLB Sông Lam Nghệ An. Ngay trong năm đầu tiên học trường tiểu học Lê Lợi, TP Vinh, Hoàng tham gia vào đội tuyển bóng đá của trường. Không ngờ rằng đây là lúc năng khiếu của Hoàng được bộc lộ và nhanh chóng được bầu làm đội trưởng đội Nhi đồng của thành phố tham gia môn bóng đá tại Hội khỏe Phù Đổng ở Hải Phòng.

“Thời điểm đó tôi cho con đi đá bóng để cho vui, giúp con thêm mạnh mẽ hơn. Nhưng Hoàng thi đấu quá xuất sắc nên nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của các nhà tuyển trạch CLB SLNA. Họ đến đặt vấn đề tuyển Hoàng vào đội nhí để học đá bóng. Vốn là người cũng đam mê trái bóng tròn nên tôi đồng ý, hơn nữa nhà tôi cũng gần với CLB nên Hoàng không phải ở KTX như bạn bè cùng trang lứa”, ông Hường nhớ lại.