Bất động sản

Trồng cây gì ở phòng khách để nhanh phát tài?

Phòng khách trong một ngôi nhà được xem như là bộ mặt của gia chủ cũng là nơi mà tụ khí trong căn nhà. Theo phong thủy, những cây phong thủy trồng trong nhà phù hợp sẽ đem đến may mắn, sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc ấm no cho gia đình.

Ngày nay, cây cảnh dường như trở thành một trong những thành phần không thể thiếu trong nhiều gia đình, người ta thường sắm sửa cây khi mới mua nhà, xây nhà, hay tạo nơi làm việc mới, hoặc đơn giản chỉ là tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng hay ngôi nhà. Tuy nhiên, cây cảnh phong thủy còn có nhiều công dụng và ý nghĩa hơn bạn tưởng đấy.

Hoa cây cảnh nội thất giúp cho không gian trở nên hài hòa, cân đối, mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho không gian sống, giúp cho con người thấy được sự gần gũi với thiên nhiên, tính cách sẽ trở nên ôn hòa hơn. Về mặt tinh thần, cây cảnh phong thủy còn giúp cho con người giảm bớt căng thẳng sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi, duy trì sức khỏe.

Sau đây là các loại cây phong thủy mang lại tài lộc cho chủ nhân:

Cây kim tiền

Đây là loại cây được rất nhiều người lựa chọn, được xem là cây phong thủy trồng trong nhà được ưa chuộng nhất. Những tán lá sum suê tượng trưng cho sự phát triển của gia chủ về kinh tế. Tiền bạc nhiều không đếm hết. Hơn nữa, lá đẹp, bóng, xanh mượt, tán cân đối và tương đối dễ tính.

Cây lan Ý

Cây lan Ý với vẻ đẹp và hiện đại đã được gia chủ lựa chọn để trang trí tại phòng khách của mình. Về phương diện phong thủy cây lan ý có tác dụng điều hòa các mối quan hệ xung khắc trong gia đình, giúp cho mọi người trong nhà luôn hòa thuận gắn bó với nhau như những khóm lan ý vậy. Giup gia chủ có không gian sống hài hòa yên bình.

Cây kim ngân

Kim ngân chính là tiền vàng. Cái tên gọi này đã mang đến ý nghĩa cho sự giàu có và may mắn. Và người ta thường lựa chọn đặt kim ngân tại các khu vực cửa chính của ngôi nhà.

Cây phú quý

Cây phú quý mang lại sự giàu sang, phú quý cho chính chủ nhân sở hữu nó. Với sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh lá với viền đỏ sẽ rất thích hợp cho việc trồng cây trong phòng khách, tạo nét đẹp sang trọng hài hòa cho không gian.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh có ưu điểm là 4 mùa quanh năm đều xanh tốt vì vậy nó tượng trưng cho sự cát tường. Trong phong thủy vạn niên thanh được biết đến là cây cảnh để bàn đem lại tài vận. Đặc biệt trong ngày Tết đến xuân về vạn niên thanh mang đến sự sung túc mọi người quây quần trong mái ấm gia đình. Vạn Niên Thanh là cây cảnh hàng đầu được sử dụng trong giới văn phòng với khả năng sinh trưởng của nó mà ít tốn công chăm sóc.

Cây phất dụ

Ngoài tên gọi đó ra thì nó còn có tên gọi khác là cây phát tài. Theo quan điểm về phong thủy thì phất dụ giúp mang lại may mắn cho gia chủ nên được rất nhiều người lựa chọn để trang trí phòng khách.

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là loại cây cảnh phong thủy trong phòng khách, cây có lá màu xanh, có sọc trắng ở giữa. Hoa của cây khi nở màu trắng hoặc vàng nhạt, có mùi thơm ngào ngạt

Cây phát lộc hoa (dứa cảnh nến)

Cây phát lộc hoa là loại cây trồng trong nhà khá mới nhưng rất được ưa chuộng vì chúng có màu sắc đẹp, làm tươi mới cho không gian của gia chủ. Cây không chỉ đẹp về hình dáng mà còn đẹp về ý nghĩa mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Cây trầu bà

Cây trầu bà rất dễ lớn và chăm sóc, cây có thể sống được trong môi trường thủy sinh. Vì thế trầu bà cũng là cây cảnh để bàn được nhiều gia đình lựa chọn. Trong phong thủy trầu bà mang đến cho gia chủ may mắn thịnh vượng và sự bình an.

Cây ngọc ngân

Ngọc ngân ngoài ý nghĩa mang tiền tài, may mắn đến cho gia chủ, cây còn có ý nghĩa gắn kết sự yêu thương giữa mọi người trong gia đình. Cây ngọc ngân được ưa chuộng trồng trong phòng khách để mang lại nhiều tài lộc.

Bá Di (T/h)