Toàn cảnh

Trong 24 giờ, TP.HCM phát hiện 667 trường hợp nghi mắc Covid-19

TP.HCM phát hiện 667 ca nghi nhiễm Covid-19 chỉ trong vòng 24 giờ qua, trong đó 538 trường hợp trong khu cách ly.

Chiều 25/6, tại buổi làm việc trực tuyến với các quận huyện và TP.Thủ Đức về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong cho biết, từ 6h ngày 24/6 đến 6h ngày 25/6, TP.HCM ghi nhận 667 trường hợp nghi mắc Covid-19, trong đó 538 trường hợp trong khu cách ly. Đây là ngày có số ca nghi nhiễm cao nhất trong đợt dịch thứ 4 tại TP.HCM.

Từ 6h ngày 24/6 đến 6h ngày 25/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) ghi nhận 667 trường hợp nghi mắc Covid-19. Trong đó, 99 trường hợp trong khu phong tỏa, 538 trường hợp trong khu cách ly, 14 trường hợp tầm soát, sàng lọc khi khám tại bệnh viện quận 12; bệnh viện Lê Văn Thịnh; bệnh viện Đại học Y Dược; bệnh viện Nguyễn Tri Phương; bệnh viện Thống Nhất; bệnh viện Quốc Ánh; bệnh viện Bình Tân; bệnh viện Ung bướu; Trung tâm Y tế Thủ Đức; bệnh viện Vạn Hạnh.

1 trường hợp bị phơi nhiễm nghề nghiệp, là hộ lý đang công tác tại Trung tâm Y tế Bình Thạnh (qua xét nghiệm tầm soát), 1 trường hợp khi thực hiện mở rộng xét nghiệm, 2 trường hợp giám sát sau cách ly tập trung, 2 trường hợp nhập cảnh và 10 trường hợp đang điều tra.

Hiện TP đang có 11 ổ dịch, chuỗi lây nhiễm liên quan đến bệnh nhân dương tính và nghi nhiễm, gồm: Chuỗi liên quan chợ đầu mối Hóc Môn; Chuỗi liên quan chợ Bình Điền; Chuỗi lây nhiễm Công ty Hanjoo Trade; Chuỗi công ty cổ phần thực phẩm Trung Sơn; Chuỗi lây nhiễm khu dân cư Ehome3, An Lạc, Bình Tân - Khu tái định cư phường 16, quận 8; Chuỗi lây nhiễm công ty Kim Minh; Chuỗi vựa ve chai Đề Thám, quận 1; Chuỗi liên quan cảng SOWATCO, quận 9; Chuỗi Hnam Mobile; Chuỗi lây nhiễm Công ty Minh Thông, Hóc Môn; Chuỗi tiểu thương chợ Kim Biên.

Theo ông Nguyễn Trí Dũng - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết số bệnh nhân mắc Covid-19 có triệu chứng và triệu chứng nặng đang thấp hơn giai đoạn đầu. Những ca bệnh chỉ điểm hiện nay hầu như không có triệu chứng hoặc có triệu chứng rất mơ hồ.

“Khi virus Sars-CoV-2 lây truyền qua nhiều thế hệ có thể khiến độc lực tăng hoặc giảm. Khi độc lực của virus giảm, người mắc bệnh sẽ không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, nhưng vẫn lây lan”, ông Dũng Thông tin.

Từ đó, Giám đốc HCDC cho rằng, thời gian tới ngoài ưu tiên truy vết, xử lý với tốc độ nhanh nhất những ca mắc Covid-19 và các trường hợp liên quan, cần tính đến việc chú tâm bảo vệ những nhóm đối tượng có nguy cơ, có bệnh nền. Những người này cần được tiêm vắc xin phòng Covid-19 và áp dụng các biện pháp phòng ngừa.