An ninh - Hình sự

Trốn khỏi nhóm lừa đảo, nam thanh niên người Trung Quốc được giúp trở về nước

Bị nhóm đối tượng lừa đảo, Hè Xião Lán (quốc tịch Trung Quốc) được Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) giúp đỡ trở về nước.

Chiều 5/7, thông tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa giúp đỡ một nam thanh niên quốc tịch Trung Quốc trở về nước sau khi người này chạy trốn khỏi nhóm người lừa đảo.

Theo thông tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên, trước đó, vào tối 12/6, một nam thanh niên nước ngoài đến đơn vị trình báo bị lừa đảo với khuôn mặt thất thần, hoảng loạn.

Công an huyện Cẩm Xuyên đã bố trí chỗ ăn, ở và trấn an tinh thần của người này; đồng thời phối hợp cùng với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành xác minh, điều tra.

Bước đầu, công an xác định, danh tính nam thanh niên là Hè Xião Lán (SN 2003), quê quán TP. Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Nam thanh niên này đã bị một nhóm đối tượng người Trung Quốc lừa đảo và khống chế đưa qua bằng đường tiểu ngạch để vào sâu nội địa Việt Nam (hiện chưa rõ mục đích và tung tích các đối tượng lừa đảo). Khi đi qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên, lợi dụng sơ hở của các đối tượng, Hè Xião Lán đã bỏ trốn.

Sau quá trình hơn 20 ngày cùng lực lượng chức năng phối hợp giải quyết các thủ tục, đến ngày 4/7, nam thanh niên đã được đưa trở về quê hương.

Cảm động trước sự hỗ trợ, giúp đỡ của lực lượng công an huyện Cẩm Xuyên, nam thanh niên đã viết thư bày tỏ sự xúc động và cảm ơn đến các cán bộ, chiến sỹ đã giúp anh được trở về với quê hương, đoàn tụ cùng gia đình.

Ngân Hà - Bảo Trung