An ninh - Hình sự

3 giờ vây bắt kẻ trộm mật ong bị phát hiện, dùng rìu đánh tử vong chủ nhà

Lấy trộm mật ong bị phát hiện nên xảy ra mâu thuẫn, Chum dùng rìu tấn công ông I. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Chiều 21/3, báo Công an nhân dân đưa tin, Công an huyện Mường La phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Sơn La đã bắt giữ đối tượng Lò Văn Chum, SN 1996, trú tại bản Nà Ong, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La về hành vi giết người.

Trước đó, vào hồi 12h cùng ngày, Công an huyện Mường La nhận được tin báo  tại khu lán nương thuộc địa phận tiểu khu Ít Bon, thị trấn Ít Ong có một xác chết, trên cơ thể có nhiều thương tích, nạn nhân được xác định là ông L.V.I, SN 1952, trú tại bản Nà Nong, thị trấn Ít Ong.

Xác định đây là một vụ án giết người, Công an huyện Mường La phối hợp với một số phòng nghiệp triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phong tỏa hiện trường, xác minh. Chỉ sau 3 giờ đã bắt giữ thành công được đối tượng gây án.

Theo báo Dân Trí, tại cơ quan công an, Chum đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Cụ thể, sáng 21/3, Chum đi bộ đến lán nương của ông I., thuộc tiểu khu It Bon để lấy mật ong thì bị ông I. phát hiện. Sau đó 2 người xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau.

Chum đã dùng rìu có sẵn ở lán nương tấn công ông I., sau khi lưỡi rìu rơi ra khỏi cán thì Chum tiếp tục dùng cán rìu đánh liên tiếp vào đầu ông I., khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

Han (t/h)