Hồ sơ điều tra

Trộm loa kẹo kéo của cô ruột bán mua ma túy, đôi bạn nhậu dắt nhau vào tù

Hết tiền sau cuộc nhậu, Danh và bạn trở về nhà trộm thùng loa kẹo kéo của cô ruột bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Toàn cảnh phiên xét xử.

Ngày 24/4, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên toà phúc thẩm xét xử đối với bị cáo Trần Thanh Danh, 21 tuổi và Huỳnh Tấn Tài, 28 tuổi, cùng ngụ phường 2, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long về tội trộm cắp tài sản.

Hai bị cáo Trần Thanh Danh và Huỳnh Tấn Tài tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, khuya 9/7/2019, sau khi uống rượu, Danh và Tài muốn nhậu tiếp và mua ma túy sử dụng nhưng không có tiền nên đã nảy sinh ý định trộm thùng loa kẹo kéo trị giá gần 6,2 triệu đồng của chị Trần Thị Bạch Hương, 30 tuổi, là cô ruột ở cùng nhà với Danh.

Sau khi lấy trộm loa kẹo kéo trên, Danh cùng với Tài chở đến phường 1, TP.Vĩnh Long bán cho một người dân với giá 700 ngàn đồng. Số tiền này, cả hai dùng để mua ma tuý sử dụng.   

Được biết, Danh đã có 3 tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.   

Trước đó, TAND TP.Vĩnh Long đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Danh 6 tháng tù giam và Tài 3 tháng tù giam cùng về tội trộm cắp tài sản nhưng cả 2 đã kháng cáo xin được hưởng án treo.

Tại phiên toà phúc thẩm, HĐXX nhận định bản án mà tòa cấp sơ thẩm đã tuyên là phù hợp với hành vi mà các bị cáo gây ra nên đã bác đơn kháng cáo và giữ nguyên bản án mà tòa cấp sơ thẩm đã tuyên.