An ninh - Hình sự

Trộm hơn 170 triệu đồng cho bõ tức, U60 nhận cái kết đắng

Do có mâu thuẫn từ trước, nên khi thấy xe của nạn nhân để ở cánh đồng, Nuôi cạy cốp xe, trộm tài sản cho bõ tức. Sau đó, Nuôi cảm thấy sai trái nên hối hận và đầu thú.

Ngày 4/9, tin từ Công an tỉnh Quảng Nam, cơ quan chức năng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Phan Phước Nuôi, SN 1968,  trú xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, trên đường đi làm ruộng, Nuôi phát hiện xe máy của bà H., trú TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam dựng ở cánh đồng. Thời điểm này, bà H. là thương lái, đang thu mua nông sản tại địa phương nên không trông coi xe.

Chỉ vì phút bốc đồng, tức giận mà U60 phải nhận giá đắt.

Cũng trong thời gian này, giữa Nuôi và bà H. có mâu thuẫn nên đối tượng quyết định cạy cốp xe máy, lấy tài sản cho bõ tức. Nuôi tìm lấy 1 thanh gỗ rồi cạy cốp lấy đi 1 túi xách, mang cất giấu. Nhưng đêm về, bản thân đối tượng bắt đầu hối hận về hành vi sai trái của mình. 

Sau khi mở túi xách xem, Nuôi hoảng hốt vì số tài sản quá lớn nên đã đến công an đầu thú, xin được nhận sự khoan hồng. Bản thân Nuôi cũng lần đầu có hành vi sai trái này. Ở địa phương, đối tượng là một nông dân hiền lành, có nhân thân rất tốt.

Theo cơ quan chức năng, trong túi xách có hơn 170 triệu đồng, 1 sợi dây chuyền, 1 lắc tay bằng vàng và 1 số tang vật khác.

Hiện, vụ việc đang được xử lý theo quy định của pháp luật.