An ninh - Hình sự

Trộm điện thoại rẻ chiếm luôn tài khoản "khủng" trong ứng dụng ngân hàng

Đang bị cấm đi khỏi nơi cư trú nhưng Phùng Việt Hải (quê Phú Thọ) vẫn trốn đi trộm cắp. Sau khi trộm được chiếc điện thoại, Hải đã lấy luôn hàng trăm triệu có trong tài khoản ngân hàng của khổ chủ.

Đối tượng Phùng Việt Hải (SN 1984, trú tại TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã có tới 7 tiền án nhưng Hải không rút ra bài học mà vẫn "ngựa quen đường cũ". 

Ngày 29/4 vừa qua, Hải thực hiện hành vi trộm cắp tài sản và bị Công an huyện Lâm Thao (Phú Thọ) bắt giữ. Sau khi bị khởi tố, cơ quan công an đã áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hải. Thay vì chấp hành, Hải lại tiếp tục trộm cắp.

Bị can Hải bị Công an TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). 

Theo đó, ngày 13/5, Hải đi từ nhà đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc tìm sơ hở để trộm tài sản. Tại khoa Ngoại tổng hợp, Hải đã lấy trộm 1 chiếc điện thoại Samsung của anh Đ. (SN 1972, trú tại huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc).

Sau khi kiểm tra chiếc điện thoại trên, Hải phát hiện điện thoại có cài đặt ứng dụng smart banking (dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động thông minh cho phép khách hàng giao dịch tài chính). Do anh Đ. để sẵn mật khẩu đăng nhập trong máy nên Hải dễ dàng "đột nhập" và thực hiện rút tiền trong tài khoản này.

Cụ thể, Hải đã chuyển 81 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của mình và chuyển tiếp 50 triệu đồng vào 1 tài khoản của người đàn ông khác cùng quê. Cơ quan điều tra xác định, hành vi của Hải phạm vào tội Sử dụng mạng máy tính viễn thông chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 290 Bộ luật Hình sự. 

Ngày 29/5, Công an TP.Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Phùng Việt Hải để điều tra về tội Sử dụng mạng máy tính viễn thông chiếm đoạt tài sản.