An ninh - Hình sự

Trộm đánh cắp 6.000 khẩu trang ở Nhật Bản giữa tâm dịch COVID-19

Khoảng 6.000 chiếc khẩu trang phẫu thuật đã bị đánh cắp khỏi một bệnh viện ở thành phố Kobe của Nhật Bản.

Thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam, ngày 18/2, AFP dẫn lời một quan chức tại Bệnh viện Chữ thập đỏ ở thành phố Kobe cho biết, 4 thùng khẩu trang đã biến mất khỏi một kho lưu trữ có khóa tại bệnh viện. Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra về vụ việc do nghi ngờ những tên trộm có ý định bán lại những khẩu trang đánh cắp được.

Vụ mất cắp diễn ra đúng thời điểm Nhật Bản đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt và giá khẩu trang bán trên mạng internet tăng mạnh do dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra (COVID-19).

Khẩu trang là vật dụng phổ biến tại Shibuya ở Tokyo (Ảnh: Reuters).

Theo báo Lao Động, vụ trộm khẩu trang ở Nhật Bản xảy ra sau khi xảy ra vụ cướp giấy vệ sinh ở Hong Kong (Trung Quốc) hôm 17/2. Theo đó, nhiều nam giới trang bị dao đã chặn một tài xế giao hàng và lấy cắp hàng trăm cuộn giấy vệ sinh ở Hong Kong - nơi dịch COVID-19 khiến nhu cầu khẩu trang, nước rửa tay và giấy vệ sinh tăng cao.

Nguồn tin trên báo Pháp luật Việt Nam, Nhật Bản là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch chỉ sau Trung Quốc. Trong ngày 18/2, tổng cộng đã có thêm 88 trường hợp mới trên tàu Diamond Princess được xác nhận nhiễm virus, nâng tổng số người trên tàu bị bệnh là 542 người. Tại Nhật Bản cũng đã có 1 người đã tử vong do COVID-19.

Theo các nguồn tin, tại nhiều cửa hàng thuốc và cửa hàng giảm giá trên khắp Nhật Bản đã xảy ra tình trạng cháy hàng khẩu trang vì số ca nhiễm bệnh đã gia tăng ở nước này.

Ứng dụng buôn bán Nhật Bản Mercari kêu gọi người dùng bán khẩu trang “trong giới hạn được xã hội chấp nhận” sau khi một hộp 65 khẩu trang có giá hơn 50.000 Yên (456 USD) được bán trên mạng.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga hôm tuần trước cho biết Chính phủ nước này đã yêu cầu các nhà sản xuất khẩu trang tăng lượng sản xuất.

Mộc Miên (T/H)