Hồ sơ điều tra

Trộm 2,3 tỷ đồng của bạn lấy tiền ăn chơi, thanh niên lĩnh 10 năm tù

Sau khi trộm hơn 2,3 tỷ đồng của bạn, Hoàn tiêu xài hoang phí hết gần 1 tỷ đồng. Còn hơn 1 tỷ đồng Hoàn đưa cho em trai trả lại bị hại.

Ngày 9/3, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hoàn, SN 1988, ngụ quận 6, TP.HCM về tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, Hoàn và anh Hồ Anh Huy là bạn cùng ở chung căn hộ chung cư Summer (đường Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6). Căn hộ có 2 phòng ngủ nên mỗi người 1 phòng.

Tối 22/4/2020, anh Huy vay được 1,5 tỷ đồng của bạn để kinh doanh, cùng với số tiền trên 800 triệu đồng có sẵn, anh Huy có tổng cộng trên 2,3 tỷ đồng. Số tiền này, anh Huy nhập chung lại, bỏ vào balo để trong phòng mình, khóa cửa lại và đi ra ngoài.

Khi Hoàn về căn hộ, nhớ đến việc đã cho anh Huy mượn balo trước đó nên qua phòng anh Huy tìm. Khi thấy balo, Hoàn xách về phòng mình và phát hiện bên trong có số tiền lớn nên quyết định chiếm đoạt.

Có được số tiền lớn, Hoàn thuê khách sạn sang ở quận 4 để ở. Còn anh Huy sau khi về phòng phát hiện bị mất tiền nên xem camera của chung cư và biết Hoàn là thủ phạm.

Về phần Hoàn, người này đã tiêu xài hoang phí hết số tiền lớn. Sau đó thấy hối hận, Hoàn đem đến cho em trai hơn 1 tỷ đồng nhờ trả lại cho anh Huy.

Ngày 4/6/2020, Hoàn đến công an đầu thú và bị bắt. Gia đình Hoàn biết chuyện nên bồi thường toàn bộ thiệt hại cho anh Huy và được bị hại làm đơn bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Hoàn tại tòa (Ảnh: H.Y).

Tại tòa, Hoàn thừa nhận đã chiếm đoạt trên 2,3 tỷ đồng của anh Huy. Hoàn tiêu xài cá nhân, mua máy tính sang, ở khách sạn sang, chơi game online hết trên 840 triệu đồng.

Đại diện VKS sau khi đánh giá hành vi phạm tội của Hoàn đã đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo từ 12 – 13 năm tù giam.

HĐXX sau khi xem xét cho bị cáo nhiều tình tiết giảm nhẹ hình phạt đã tuyên phạt Hoàn 10 năm tù giam về tội Trộm cắp tài sản.