Cộng đồng mạng

Trổ tài làm cơm tối với gỏi rau muống tôm  

Gỏi là món ăn ưa thích vào mùa hè, những ngày thảnh thơi, hãy dành ít thời gian làm món gỏi rau muống tôm thanh mát cho cả gia đình.

Ảnh minh họa

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Rau muống bỏ lá (1 bó)

- Tôm tươi (200gr)

- Đậu phộng rang sẵn (50gr)

- Rau kinh giới (50gr)

- Gia vị: Chanh, tỏi, ớt, nước mắm, đường, bột ngọt

Cách thực hiện:

- Rau muống nhặt bỏ lá hoặc nếu không có thời gian thì mua rau muống cọng, sau đó dùng dao chẻ nhỏ dọc thân rau muống. Rau muống sau khi mua về thì nhặt bỏ phần lá và lấy phần cọng để riêng, rồi dùng dao bào chẻ rau muống ra thành từng cọng nhỏ. Ngâm vào nước muối loãng pha với một ít nước chanh trong 5 phút để rau muống được xanh hơn, không bị đen.

- Nhặt rau kinh giới, rửa sạch, xắt nhỏ

- Tôm tươi rửa sạch, sau đó đem hấp hoặc luộc chín. Tuy nhiên, nên hấp để giữ được độ ngọt của tôm. Tôm chín để nguội và lột sạch vỏ tôm và bỏ chỉ ở lưng.

- Pha nước trộn gỏi: Dùng tỏi băm + ớt băm pha với nước mắm, đường và chút xíu bột ngọt sao cho nước trộn gỏi đủ vị chua - mặn - ngọt - cay. 

- Vớt rau muống để ráo xong cho vào nồi lớn để trộn gỏi, cho tiếp tôm, rau kinh giới và nước trộn gỏi vào trộn đều tay.

- Cho ra đĩa, rắc đậu phộng rang lên mặt. Ăn kèm gỏi với bánh tráng nướng hoặc bánh phồng tôm.

Rau muống là một loại thực phẩm tuyệt diệu cho những người đang muốn giảm cân và giảm nồng độ cholesterol trong máu một cách tự nhiên. Một nghiên cứu trên chuột chứng minh rằng ăn rau muống có thể giảm mức cholesterol và triglyceride. Triglyceride là một trong những chỉ số xét nghiệm của xét nghiệm bộ mỡ máu. Chỉ số mỡ máu triglyceride cao có thể gây xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Một chế độ ăn hợp lý với rau muống sẽ giúp bạn hấp thụ đến 13 chất chống oxy hóa khác nhau có khả năng ngăn ngừa ung thư. Những chất chống oxy hóa này giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể, ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Các chất trong rau muống rất có ích trong việc ngăn ngừa ung thư trực tràng, ung thư dạ dày, ung thư da và ung thư vú. Với những giá trị dinh dưỡng và thuộc tính chữa bệnh của mình, rau muống xứng đáng là một loại rau thân thiện cho sức khỏe. 

Trang Dung (Tổng hợp)