Dân sinh

Trổ tài "bắt trend" pha chế cà phê bọt biển Dalgona đang hot rầm rộ trên mạng xã hội

Bắt nguồn từ các trang mạng xã hội Hàn Quốc, trend pha chế cà phê Dalgona chưa hề giảm nhiệt và đang lan đến Việt Nam với tốc độ chóng mặt. Dưới đây là công thức, còn chần chừ gì nữa mà bạn không thử trổ tài xem sao.

Thử thách pha cà phê bọt biển Dalgona tại nhà đang là trào lưu mới, một cách giải tỏa căng thẳng và giải trí lành mạnh đang được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội không chỉ ở Hàn Quốc mà cả ở Việt Nam.

Thức uống cà phê bọt biển Dalgona gây sốt trên mạng xã hội những ngày qua.

Tại sao loại cà phê này lại có tên cái tên Dalgoan Cafe hay còn gọi là cà phê bọt biển? Sở dĩ nó có tên là Dalgona là do hương vị của nó khá giống với kẹo Dalgona của Hàn Quốc, một loại kẹo đường xốp.

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn sẽ có được ly cafe thơm ngon để thưởng thức trong những ngày làm việc ở nhà khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Dưới đây xin được giới thiệu nguyên liệu và cách làm thức uống đang "làm mưa làm gió" trên các trang mạng xã hội:

Nguyên liệu gồm có:

2 hoặc 3 gói cà phê hòa tan

3 muỗng đường

1 bịch sữa tươi không đường

Đá viên

Nước sôi

Cách làm:

- Pha theo tỉ lệ 1:1:1, tức là cứ 3 muỗng cà phê + 3 muỗng đường + 3 muỗng nước sôi, đổ vào cốc hoặc bát. 

- Đánh đều tay hỗn hợp liên tục khoảng 5 - 10 phút bằng thìa gỗ to hoặc phới lò xo cho tới khi chuyển sang màu vàng, sệt và bông xốp như kem. Nếu cảm thấy chưa đủ độ xốp thì có thể sử dụng máy đánh trứng giúp hỗn hợp mịn nhất có thể. 

Dùng thìa gỗ đánh cho tới khi chuyển sang màu vàng, sệt và bông xốp như kem. (Ảnh: Nga Nguyễn)

- Cho đá + sữa tươi không đường vào cốc, rưới hỗn hợp cà phê lên trên và thưởng thức.

- Có thể ăn kèm bánh quy, socola... tùy thích.

Phong Linh