Bóng đá Việt Nam

Trợ lý HLV Viettel lý giải về trận thắng nhọc trước đại diện Campuchia

Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Phnom Penh Crown, trợ lý HLV Đặng Thanh Phương đã có những chia sẻ đáng chú ý trong phòng họp báo.

Tối 27/6 trên SVĐ Thống Nhất diễn ra trận đấu giữa Viettel và Phnom Penh Crown trong khuôn khổ lượt trận thứ 2, vòng bảng AFC Cup 2022. Ngay phút thứ 6, đội chủ nhà có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ cú nã đại bác của Duy Thường. Những phút còn lại của trận đấu, đội bóng của HLV Bae Ji Won tạo ra thêm hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng không thể tận dụng được thành công. Ở hướng ngược lại, đại diện đến từ Campuchia không thể tạo nên được sức ép về phía khung thành của Thế Tài. Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 1-0 cho Viettel.

Sau trận đấu, trợ lý HLV Đặng Thanh Phương chia sẻ: “Các cầu thủ của chúng tôi đã có một trận đấu đầy khó khăn. Quan trọng nhất, toàn đội đã cùng nhau vượt qua để giành chiến thắng. Chúng tôi muốn thắng đậm hơn nữa, nhưng trận đấu đã không diễn ra theo mong muốn của chúng tôi. Như tôi đã nói, các cầu thủ đã thi đấu đầy nỗ lực và giành chiến thắng một cách vô cùng xứng đáng.”

Siêu phẩm của Duy Thường giúp Viettel giành được chiến thắng trước Phnom Penh Crown. Ảnh: Nguyễn Bằng

Trước trận đấu này, Viettel đã nhận hung tin khi HLV trưởng Bae Ji Won dính COVID-19 và không thể trực tiếp chỉ đạo các học trò. Tiết lộ về sức khỏe của nhà cầm quân người Hàn Quốc, trợ lý Đặng Thanh Phương nói: “Tình hình sức khỏe của HLV trưởng ổn định, không có gì nguy hiểm. Nhưng ông ấy cần theo dõi và có biện pháp cách ly. Trước trận, ông ấy đã chuẩn bị mọi thứ. Gần như những gì diễn ra trên sân đã diễn ra theo đúng những gì mà HLV đã chuẩn bị. Kết quả này tốt cho cả đội và cá nhân HLV trưởng.”

Chiến thắng này giúp cho Viettel có được 6 điểm sau 2 trận đấu, chính thức giành được tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Ở trận đấu muộn hơn trong hôm nay, Hougang sẽ chạm trán Young Elephants. Nếu không có bất ngờ xảy ra, đại diện của Singapore sẽ có được 3 điểm và quyết đấu với “Cơn lốc đỏ” ở trận đấu cuối cùng. Nói về mục tiêu ở trận đấu tới, trợ lý Đặng Thanh Phương khẳng định: “Mục tiêu của Viettel FC là giành ngôi đầu bảng để đi tiếp. Dù cho kết quả ở trận đấu tối nay có như thế nào thì chúng tôi vẫn quyết tâm giành chiến thắng để đứng đầu bảng và đi tiếp.”

Hậu vệ Duy Thường tại buổi họp báo sau trận đấu. Ảnh: Nguyễn Bằng

Tham dự buổi họp báo với trợ lý HLV Đặng Thanh Phương còn có hậu vệ Bùi Duy Thường - tác giả của pha lập công duy nhất trong trận đấu. Chia sẻ về bàn thắng, số 88 của Viettel bộc bạch: “Tôi rất vui khi ghi được bàn thắng, và quan trọng hơn là toàn đội đã giành chiến thắng. Bàn thắng này tôi muốn dành tặng đến các CĐV đã theo dõi và ủng hộ Viettel FC. Ngoài ra, tôi chuẩn bị làm đám cưới cho vợ sắp cưới của mình.”