Sản phẩm

Trợ lý ảo Google Assistant có khả năng trò chuyện với người Việt

Google giới thiệu trợ lý lý ảo Assistant có thể đối đáp khôn khéo với người sử dụng.

Google Assistant.

Từ ngày 6/5, Google sẽ chính thức giới thiệu nền tảng Assistant tại Việt Nam. Trong thư mời của Google đã tiết lộ "Google Assistant bắt đầu có thể hiểu, nghe, nói Tiếng Việt".

Tính năng này thực chất đã được ra mắt từ năm 2016, tuy nhiên bản cập nhật tiếng Việt chỉ mới được thêm vào gần đây. Tương tự như Google Now, Google Assistant có thể nhận diện được yêu cầu của người dùng thông qua giọng nói, tuy nhiên tính năng không chỉ giới hạn ở khả năng tìm kiếm mà còn có thể đối đáp với người dùng bằng giọng nói.

Google Assistant có thể hỗ trợ người dùng tìm kiếm, lên lịch, đặt sự kiện, hẹn giờ báo thức và điều chỉnh các cài đặt phần cứng trên thiết bị người dùng và hiển thị thông tin từ tài khoản Google của người dùng. Các chức năng tiện lợi khác còn có, hỗ trợ mua sản phẩm và chuyển tiền. Thêm vào đó, Google Assistant có thể truy cập Camera của thiết bị để nhận diện các vật thể hình ảnh.

Ngoài Google Assistant, các "trợ lý ảo" của các hãng công nghệ danh tiếng trên thế giới hiện nay còn có Siri của Apple, Cortana của Microsoft hay Alexa của Amazon. Nhưng các Google Assistant là trợ lý đầu tiên có thể nói tiếng Việt.

Bá Di (Tổng hợp)