Bóng đá Việt Nam

‘Trò cưng’ của HLV Troussier trở thành đồng đội Tiến Linh, Quế Ngọc Hải

Hậu vệ Võ Minh Trọng sẽ cập bến CLB B.Bình Dương sau khi chia tay CLB Đồng Tháp. Thông tin này đã được đội chủ sân Cao Lãnh xác nhận

Tối 6/10, trang chủ CLB Đồng Tháp xác nhận chia tay hậu vệ Võ Minh Trọng. Bên cạnh đó, đội chủ sân Cao Lãnh cũng xác nhận bến đỗ mới của cầu thủ sinh 2001, đó là CLB B.Bình Dương.

Thông tin này khiến cho người hâm mộ cảm thấy bất ngờ. Bởi lẽ trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định Hà Nội FC đã chiêu mộ thành công tài năng trẻ này với mức đền bù hợp đồng lên đến 2 tỷ. Hiện tại, vẫn chưa rõ mức đãi ngộ Minh Trọng sẽ nhận ở đội bóng đất Thủ. Tuy nhiên, theo giới thạo tin, hậu vệ gốc Cần Thơ sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với B.Bình Dương.

Võ Minh Trọng sinh năm 2001, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Đồng Tháp. Anh có vị trí sở trường là hậu vệ trái. Hiện tại, Minh Trọng đang được xem là một trong những hậu vệ trái triển vọng bậc nhất của bóng đá Việt Nam.

Anh được xem là “trò cưng” của HLV Philippe Troussier và HLV Hoàng Anh Tuấn ở đội U23 Việt Nam. Hậu vệ 22 tuổi cũng là trụ cột quan trọng giúp Đồng Tháp thăng Hạng Nhất ở mùa giải 2023/24. Mới nhất, Minh Trọng vừa được HLV Troussier điền tên vào danh sách tập trung ĐT Việt Nam hướng tới 3 trận giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 10.

Minh Trọng được xem là sự bổ sung lý tưởng nơi hành lang cánh trái của B.Bình Dương. Sau nhiều mùa giải chỉ quanh quẩy ở cuộc đua trụ hạng, đội bóng đất Thủ đang cho thấy tham vọng trước mùa giải mới với những bản hợp đồng chất lượng, tiêu biểu nhất là việc chiêu mộ thành công Quế Ngọc Hải.