Giáo dục

Trình UBND TP.Cà Mau tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng tự ý bỏ nhiệm sở

Một hiệu trưởng trường mầm non ở tỉnh Cà Mau tự ý bỏ nhiệm sở cùng số nợ bị đòi hơn 600 triệu đồng.

Ngày 16/3, thông tin từ phòng Nội Vụ TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa có tờ trình về việc tạm đình chỉ công tác đối với công chức và phân công phụ trách trường mầm non Rạng Đông (ấp 1, xã Tắc Vân, TP.Cà Mau).

Theo đó, phòng Nội vụ TP.Cà Mau trình Chủ tịch UBND TP. quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà T.K.P. (Hiệu trưởng trường mầm non Rạng Đông thuộc phòng GD&ĐT) với lý do: Tự ý bỏ việc và có đơn thư, khiếu nại của công dân, kể từ ngày 18/3/2019.

Đồng thời, phân công bà Nguyễn Thị Hồng Tươi, Phó Hiệu trưởng trường mầm non Rạng Đông tạm thời phụ trách lãnh đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ của trường mầm non Rạng Đông thuộc phòng GD&ĐT TP.Cà Mau.

Trước đó, ngày 5/3, phòng GD&ĐT TP.Cà Mau có nhận được đơn xin nghỉ việc của bà P. với lý do không đảm bảo sức khỏe và hoàn cảnh gia đình đang gặp khó khăn. Sau đó, phòng GD&ĐT có công văn thống nhất đơn của bà P. và trình UBND TP xem xét.

Tuy nhiên, ngày 6/3, phòng GD&ĐT có nhận đơn yêu cầu của bà N.T.H. về việc bà P. lợi dụng chức vụ Hiệu trưởng nhà trường mua đồ tại tiệm tạp hóa đến nay không thanh toán số tiền hơn 43 triệu đồng.

Trường mầm non Rạng Đông (ấp 1, xã Tắc Vân, TP.Cà Mau).

Qua làm việc với Phó hiệu trưởng và kế toán của trường đã xác nhận không có mua và không nhận được số hàng hóa như đơn của bà H..

Đến ngày 8/3, phòng GD&ĐT tiếp nhận đơn tố cáo bà P. về hành vi lừa đảo, lạm dụng chiếm đoạt tài sản với số tiền 575 triệu đồng.

Trong thời gian chờ giải quyết đơn xin thôi việc, bà P. đã bỏ nhiệm sở nên ngày 11/3, trường mầm non Rạng Đông lập biên bản về việc bỏ nhiệm sở của bà P. từ ngày 5/3 đến nay.

Xét thấy việc xin nghỉ việc của bà P. có dấu hiệu sai phạm. Lạm dụng chức vụ quyền hạn, mượn danh lãnh đạo để lừa đảo, vay, mượn, mua hàng của người dân. Phòng GD&ĐT kính trình UBND TP., phòng Nội vụ tạm đình chỉ công tác đối với bà P. và chờ các cơ quan chức năng xác minh làm rõ.