Hồ sơ điều tra

Trinh sát hình sự truy tìm ba đối tượng trong vụ hỗn chiến tại quán nhậu khiến một người tử vong

Mâu thuẫn tại quán nhậu, hai nhóm thanh niên lao vào hỗn chiến khiến một người tử vong. Sau đó, tất cả rời khỏi hiện trường. Cơ quan công an vào cuộc điều tra, bắt giữ lần lượt các đối tượng gây án.

Hỗn chiến từ việc đi vào nhầm bàn

Đêm 27/1/2014 (27 Tết năm Giáp Ngọ), phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp nhận được tin báo, tại một quán nhậu ở xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp xảy ra hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên.

Vụ hỗn chiến khiến nhiều người bị thương, trong đó một thanh niên đã tử vong tại bệnh viện. Nhóm đối tượng gây án đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường bỏ trốn.

Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Cao Lãnh cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Tháp có mặt. Công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi được các lực lượng chuyên trách khẩn trương tiến hành trong đêm.

Nhân định tính chất vụ án nghiêm trọng, xem thường tính mạng, phòng Cảnh sát Hình sự đã tung nhiều lực lượng vào cuộc điều tra, tỏa đi các hướng lần theo dấu vết tội phạm.

Nhóm đối tượng gây ra cái chết cho nạn nhân. (Ảnh tư liệu của phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp).

Ghi nhận từ lời khai của những người liên quan cho thấy, khoảng 20h cùng ngày, Trần Thanh Hiền điều khiển xe mô tô chở em ruột là Trần Thanh H.. Đặng Thanh Quý, SN 1990 cũng điều khiển xe mô tô chở Nguyễn Trọng Thảo, SN 1998 (cả bốn cùng ngụ xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh) đi từ nhà đến quán nhậu nêu trên để uống rượu.

Chừng khoảng 30 phút, một nhóm 3 thanh niên khác cũng đi vào quán ngồi bàn liền kề với nhóm của Hiền để uống rượu. Một lúc sau, Quý đi vệ sinh, khi đi vào thì đi nhầm vào bạn nhậu của nhóm thanh niên lạ mặt nên đã xin lỗi.

Sau đó, H. cầm ly sang mời 3 thanh niên lạ và nói: “Xin lỗi thằng bạn đi lộn bàn có gì không?”. Nghe vậy, nhóm 3 thanh niên không nói gì, còn H. uống xong ly rượu thì quay lại bàn của nhóm mình.

Án mạng

Một lúc sau, Hiền lấy thuốc lá ra hút, còn gói không đưa cho H.. H. ném trả lại cho Hiền thì gói thuốc trúng vào ghế rơi xuống đất và lọt sang bàn của 3 thanh niên ngồi bên cạnh. Sau đó, nhóm thanh niên lạ đã dùng chai bia tấn công H. và hỗn chiến xảy ra. H. bị thương nặng nhất được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu và tử vong vào tối cùng ngày.

Trung tá Lê Việt Bắc, Phó Đội trưởng đội 3 thuộc phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, qua xác minh, khoanh vùng đối tượng, danh tính nhóm 3 thanh niên hỗn chiến và bỏ trốn đã được cơ quan công an đã xác định, gồm: Nguyễn Văn Phong, SN 1985, Nguyễn Văn Hết,  SN 1991 và Ngô Phước Lợi, SN 1992, cùng ngụ huyện Cao Lãnh.

Đối tượng Phong làm thuê cho một trại nuôi cá trên địa bàn huyện Cao Lãnh, còn Hết thường ngày đi chăn vịt. Một mũi trinh sát lập tức tiếp cận các đối tượng này. Tuy nhiên, khi đến nơi, các đối tượng nhanh chân trốn chạy.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, chỉ một ngày sau đó (28/1/2014), đối tượng Hết bị trinh sát tóm gọn khi đang tạo vỏ bọc là người dân đang chăn vịt ngoài đồng. Riêng đối tượng Phong và Lợi biết không thể lọt lưới pháp luật nên cùng ngày đã đến cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, cả 3 đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Qua kết quả điều tra vụ án từ công tác khám nghiệm tử thi, hiện trường, thu giữ các dấu vết có đủ căn cứ kết luận đây là vụ án giết người do 3 đối tượng Phong, Lợi và Hết trực tiếp gây ra dẫn đến án mạng.