Văn hoá

Trịnh Kim Chi nói gì khi Thương Tín bác bỏ việc nhận được 800 triệu?

Mới đây diễn viên Thương Tín đã đăng tải video lên tiếng về số tiền quyên góp nhận được từ mạnh thường quân qua Trịnh Kim Chi.

Nghệ sĩ Thương Tín cho biết, về số tiền bảo hiểm 264 triệu đồng (sau khi đóng năm đầu tiên nay còn 244 triệu đồng), ban đầu Trịnh Kim Chi nói sẽ đóng cho công ty bảo hiểm nhưng sau đó âm thầm gửi ngân hàng lấy lãi. Vì thế, ông đòi lại số tiền này để gửi tiết kiệm, lấy lãi đóng học phí cho con.

Nghệ sĩ Thương Tín.

Ngoài ra, Thương Tín còn phủ nhận các tin đồn cho rằng ông sử dụng tiền quyên góp phung phí. Thương Tín chia sẻ chỉ nhận được tổng cộng 130 triệu đồng chứ không phải 800 triệu đồng như thông tin từ phía Trịnh Kim Chi: "Thương Tín chưa nhận được số tiền 800 triệu như lời Trịnh Kim Chi nói, thật sự ra chỉ có trăm mấy chục triệu thôi", với số tiền này, ông và gia đình đã cố gắng sống qua mùa dịch chứ không tiêu xài hoang phí.

Sau đó, nam diễn viên thậm chí còn tuyên bố sẽ mời công an vào cuộc để làm rõ các khoản tiền này. Ngoài ra, Thương Tín chia sẻ rất buồn vì cộng đồng mạng ném đá nặng nề vì nghĩ ông sử dụng tiền hoang phí.

Trước động thái này của nghệ sĩ Thương Tín, theo Vietnamnet về phía Trịnh Kim Chi, chị cho biết: "Những gì cần nói, tôi đã nói hết rồi. Tôi không muốn câu chuyện này phức tạp hơn nữa. Phía anh Thương Tín muốn mời công an là quyền của anh ấy. Tôi luôn sẵn sàng hợp tác".

Lùm xùm giữa Trịnh Kim Chi và Thương Tín đang thu hút nhiều sự chứ ý của dư luận.

Trước đó, Trịnh Kim Chi đã phản hồi tất cả nghi vấn của diễn viên Thương Tín trên trang cá nhân. Số tiền chị kêu gọi quyên góp là 406 triệu đồng, không phải 800 triệu đồng như lời đàn anh. Mỗi đợt kêu gọi, nữ nghệ sĩ đều công khai trên trang cá nhân và đăng kèm số tài khoản của vợ Thương Tín. Chị cũng chủ động ghi hình từng buổi trao tiền, hợp đồng và giấy tờ bảo hiểm để khán giả theo dõi.

Thực tế lúc Thương Tín mới nhập viện vì đột quỵ, không chỉ Trịnh Kim Chi mà nhiều đồng nghiệp tham gia giúp đỡ ông. Trong đó, MC Phạm Anh mở tài khoản riêng cho vợ Thương Tín và kêu gọi khán giả chuyển tiền vào đó.

Trịnh Kim Chi cũng cho biết từng trao đổi với vợ Thương Tín trước khi kêu gọi quyên góp từ thiện và từng trao đổi với hai vợ chồng về việc mua bảo hiểm cho con gái nam diễn viên. Chứ chị không tự ý làm điều gì mà không qua trao đổi với người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Quốc Tiệp (theo Vietnamnet, Saostar, Trí thức trẻ)