Tiêu điểm thế giới

Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa đa nòng siêu lớn mới

Vụ phóng thử đặt dưới sự chỉ đạo của ông Kim Jong-un đã minh chứng rằng mọi đặc điểm kỹ thuật và chiến thuật của hệ thống đã đạt yêu cầu đề ra.

Triều Tiên đã liên tục có các vụ phóng tên lửa trong một tháng qua để phản đối cuộc tập trận Mỹ-Hàn.

Hãng thông tấn trung tương Triều Tiên (KCNA) hôm 25/8 thông báo, Bình Nhưỡng đã thử nghiệm thành công một hệ thống phóng tên lửa đa nòng siêu lớn mới, dưới sự chỉ đạo của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo tuyên bố nói trên, vụ phóng thử này đã minh chứng rằng mọi đặc điểm kỹ thuật và chiến thuật của hệ thống đã đạt yêu cầu đề ra.

Trước đó một ngày, quân đội Hàn Quốc cho biết, Bình Nhưỡng đã phóng các vật thể được cho là tên lửa không xác định ra vùng biển phía Đông nước này. Các vật thể sau đó được suy đoán là tên lửa đạn đạo tầm ngắn, bay được khoảng 380 km và ở độ cao tối đa 97 km.

Đây là vụ phóng lần đầu tiên sau khi cuộc tập trận Mỹ-Hàn diễn ra từ ngày 5/8 đến ngày 20/8 kết thúc - một trong những sự kiện mà phía Bình Nhưỡng phản đối. Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó nói rằng Triều Tiên đã hứa sẽ ngừng các vụ phóng khi cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc thực hiện xong.