Tiêu điểm thế giới

Triều Tiên tiết lộ các loại vũ khí trong cuộc tập trận có ông Kim Jong-un giám sát

Hãng tin KCNA của Triều Tiên xác nhận, nước này đang tiến hành tập trận để kiểm tra khả năng của nhiều hệ thống pháo phản lực phóng loạt tầm xa cỡ lớn và vũ khí dẫn đường chiến thuật.

Hệ thống pháo phản lực phóng loạt tầm xa của Triều Tiên.

Các cuộc tập trận của Triều Tiên nhằm mục đích thử nghiệm nhiều hệ thống pháo phản lực phóng loạt tầm xa cỡ lớn và vũ khí dẫn đường chiến thuật, hãng tin KCNA của nhà nước Triều Tiên đưa tin hôm 5/5.

"Mục đích của cuộc tập trận là ước tính và kiểm tra khả năng vận hành cũng như độ chính xác trong nhiệm vụ của nhiều hệ thống pháo phản lực phóng loạt tầm xa cỡ lớn và vũ khí dẫn đường chiến thuật của các đơn vị phòng thủ ở khu vực tiền tuyến và trên mặt trận phía Đông, đặt ở tư thế sẵn sàng chiến đấu mọi lúc", tuyên bố cho biết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang quan sát cuộc tập trận, cơ quan này nói thêm.

Hôm 4/5, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Bình Nhưỡng đã phóng một số tên lửa tầm ngắn từ thành phố Wonsan về phía vùng biển gần Nhật Bản. Tuy nhiên, JCS đã tránh dùng từ "tên lửa" trong các tuyên bố sau đó. Các vật thể bay không xác định này có tầm bắn từ 70-200km.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ sự tin tưởng rằng thỏa thuận phi hạt nhân hóa với Triều Tiên vẫn có thể xảy ra, bất chấp báo cáo về các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.