Tiêu điểm thế giới

Triều Tiên phóng các vật thể tầm ngắn chưa xác định lần thứ 3 trong tuần

Triều Tiên vừa bắn các vật thể tầm ngắn chưa xác định vào vùng biển phía Đông nước này (biển Nhật Bản), đây là vụ phóng lần thứ 3 trong tuần này.

Theo Yonhap, ngày 2/8, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên vừa bắn các vật thể tầm ngắn chưa xác định vào vùng biển phía Đông nước này (biển Nhật Bản), đây là vụ phóng lần thứ 3 trong tuần này.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết, các vật thể được phóng lúc 2 giờ 59 và 3 giờ 23 (giờ địa phương) từ Yonghung, thuộc tỉnh Nam Hamgyong, vào biển Nhật Bản.

"Chúng tôi đang theo dõi tình hình trong trường hợp họ phóng thêm và duy trì tình trạng sẵn sàng", JCS cho hay.

Triều Tiên vừa bắn các vật thể tầm ngắn chưa xác định vào vùng biển phía Đông nước này (biển Nhật Bản)

Tuần trước, Triều Tiên đã bắn thử hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra ngoài khơi bờ biển phía Đông, nói đây là lời cảnh báo "nghiêm túc" về việc Hàn Quốc và Mỹ tập trận chung. Hôm 31/7, Triều Tiên bắn thêm hai tên lửa tương tự, theo phía Seoul, song Bình Nhưỡng tuyên bố họ thử một hệ thống rocket mới.

Trong khi đó, ngày 1/8 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông thấy "không có vấn đề" đối với những vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo mới đây của Triều Tiên giữa lúc gia tăng quan ngại rằng, Bình Nhưỡng đang phát triển vũ khí tầm xa.

"Tôi nghĩ rằng tình hình đã được kiểm soát hơn rất nhiều", ông Trump nói với các phóng viên hôm 1/8. Khi được hỏi liệu có tiếp tục đàm phán phi hạt nhân hóa với ông Kim hay không, tổng thống Mỹ khẳng định: "Ồ, chắc chắn rồi, vì đây là những tên lửa tầm ngắn. Chúng tôi không bao giờ thảo luận điều này. Chúng tôi thảo luận vấn đề hạt nhân. Những gì chúng tôi bàn bạc là về hạt nhân".