Sự kiện

Triệu tập, xử lý chủ nhân Facebook ở Thanh Hóa đăng tin sai sự thật về dịch Corona

Đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh Corona trên trang Facebook cá nhân gây hoang mang dư luận, một phụ nữ ở Thanh Hóa bị cơ quan công an triệu tập làm việc và lập hồ sơ xử lý.

Ngày 1/2, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an TP.Thanh Hóa vừa triệu tập chị Hà Thị Việt Trinh (SN 1995), trú tại phường Nam Ngạn, TP.Thanh Hóa tới làm việc để xác minh, làm rõ và xử lý liên quan đến việc chị này đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh Corona trên Facebook cá nhân.

Ngày 31/1, chị Hà Thị Việt Trinh đã đăng tải lên Facebook cá nhân của mình nội dung: “Đêm nay nhà nước mình phun thuốc ngừa dịch cúm Corona trên bầu trời toàn quốc nên mọi người hãy chia sẻ cho nhau. Không nên ra đường trong cung giờ từ 4 - 7h30 sáng mai 1/2/2020 nếu có việc phải ra đường thì nên đeo khẩu trang”.

Sau khi đăng tải, thông tin trên đã thu hút nhiều người quan tâm với 80 lượt thích, 32 lượt bình luận và 143 lượt chia sẻ, gây hoang mang trong dư luận.

Hà Thị Việt Trinh bị công an triệu tập làm việc vì đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh Corona.

Công an TP.Thanh Hóa và phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp xác minh, làm rõ thông tin sai sự thật về dịch bệnh Corona trên tài khoản facebook cá nhân là do Hà Thị Việt Trinh đăng tải. 

Quá trình làm việc, chị Hà Thị Việt Trinh đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật của mình, gỡ bỏ bài viết trên facebook và cam kết không tái phạm.

Công an TP.Thanh Hóa đã tiến hành lập biên bản vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời khuyến cáo người dân phải cẩn trọng khi đăng tải các thông tin không rõ nguồn gốc, không đúng sự thật lên các trang mạng xã hội, tránh gây hoang mang dư luận.