Sự kiện

Triệu tập tài xế xe buýt 60 chỗ nhồi nhét gần 120 học sinh ở Hà Tĩnh

4 xe đưa đón học sinh trường THPT Nguyễn Huệ ( xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thường xuyên xảy ra tình trạng "nhồi nhét". Có xe chỉ được đăng ký 60 chỗ nhưng tài xế chở đến 111 học sinh, nhiều em phải bám sát gần cửa xe, hết sức nguy hiểm.

Trao đổi với Dân Trí, Thiếu tá Nguyễn Sỹ Hoàn, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị thực hiện rà soát, kiểm tra qua đó phát hiện và lập biên bản 4 xe vi phạm về hành vi “Chở quá số người quy định”.

Cụ thể, 4 xe đưa đón học sinh trường THPT Nguyễn Huệ bị phát hiện chở quá số người quy định vào ngày 10/12. Đáng chú ý xe mang BKS 29B – 02889, đăng ký 60 chỗ được báo chí phản ánh chở 111 em học sinh. Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, phương tiện đang chở 109 học sinh.

Trong ngày 11/12, Công an huyện Kỳ Anh đã triệu tập 4 tài xế của 4 chiếc xe đưa đón học sinh vi phạm lên trụ sở để làm việc

“Các tài xế đều đã thừa nhận hành vi chở quá số người quy định và cam kết chấp hành xử phạt, không tái phạm. Chúng tôi đã lập biên bản và tham mưu cấp trên đưa ra quyết định xử phạt”, vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Đội trưởng Đội CSGT chỉ rõ, đối với hành vi vi phạm quy định về số người được phép chở của phương tiện, tài xế sẽ bị phạt tiền 500.000 đồng/người.

Trường hợp vượt trên 50-100% số người quy định được phép chở của phương tiện sẽ bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng. Nếu vượt trên 100% số người quy định, tài xế sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 3 - 5 tháng.

Theo Zing.vn, lãnh đạo Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh, cho biết đã nhận thông tin phản ánh về tình trạng xe đưa đón chở quá người quy định và đang cử cán bộ phối hợp với Công an huyện Kỳ Anh xác minh, xử lý dứt điểm.

Được biết, người dân địa phương phản ánh tình trạng này xảy ra từ nhiều năm nay nhưng không thấy cơ quan chức năng nào chấn chỉnh. Nhiều trường hợp vì không có chỗ đứng khiến nhiều em học sinh phải bám sát gần cửa xe. Bên cạnh đó, 3 trong 4 chiếc xe tại đây là xe buýt cũ, mặc dù có kiểm định nhưng bề ngoài đã rất cũ, nhiều vị trí bong tróc, rỉ sét, tiềm ẩn nhiều nguy cơ thiếu an toàn.

Học sinh phải đứng tràn ra cửa vì không còn chỗ (ảnh: Dân Trí).

Bá Di (T/h)