An ninh - Hình sự

Triệu tập người phụ nữ ở Huế đăng tin sai sự thật về Covid -19

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa triệu tập một người phụ nữ trên địa bàn đến trụ sở để làm việc, khi người phụ nữ này đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Ngày 2/4, thông tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này vừa phát hiện và triệu tập một người phụ nữ trên địa bàn dùng tài khoản Facebook cá nhân để chia sẻ thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Cơ quan chức năng làm việc với người phụ nữ đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định người phụ nữ này dùng tài khoản Facebook có tên là "Tường Vy Châu" để đăng tải nội dung.

Theo thông tin ban đầu trước đó, người phụ nữ này đã dùng tài khoản Facebook là "Tường Vy Châu" để chia sẻ thông tin lên mạng xã hội với nội dung, "Bắt đầu từ ngày 28/3, toàn thành phố Hồ Chí Minh sẽ bị phong tỏa trong 14 ngày. Sau thời điểm này, người bên ngoài sẽ không vào được thành phố, người nào muốn về quê tránh dịch phải viết đơn sớm và báo cho trưởng công an".

Ngay sau khi nắm được thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành triệu tập người phụ nữ kể trên đến trụ sở để làm việc. Tại cơ quan Công an, người phụ nữ này cho biết, do không xem xét kỹ nội dung, tính chính xác của thông tin nên đã chia sẻ lại thông tin trên từ tài khoản Facebook của một người khác. Ngoài ra, người phụ nữ này còn cho biết thêm, không biết việc làm của bản thân là vi phạm pháp luật.

Sau khi làm việc với người phụ nữ, các các bộ công an đã nhắc nhở, đồng thời, yêu cầu người phụ nữ vi phạm xóa bỏ thông tin sai sự thật đã chia sẻ trên Facebook.

Quang Công - Thúy Trần