An ninh - Hình sự

Triệu tập nam thanh niên đăng tải bản xét nghiệm Covid-19 sai sự thật

Một bản kết quả xét nghiệm Covid-19 chỉnh sửa sai sự thật được đăng tải gây xôn xao dư luận. Cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Nguyễn Văn Thuận, SN 1989, trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Van, Đà Nẵng là người liên quan đến sự việc.

Được biết, cơ quan chức năng đã lập biên bản đối với cá nhân này, vì có hành đăng tải thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Cụ thể, cùng ngày, Thuận đăng tải một bản xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 lên tài khoản Facebook mang tên mình. Bản xét nghiệm thể hiện một thanh niên ở huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) dương tính với SARS-CoV-2.

Bản xét nghiệm được cắt ghép, giả mạo gây lo lắng dư luận huyện Hòa Vang.

Tuy nhiên đây là bản xét nghiệm không đúng sự thật, có sự cắt ghép, giả mạo. Bản xét nghiệm này ngay lập tức nhận được sự chú ý, lan truyền rộng rãi và gây ảnh hưởng, lo lắng trong dư luận.

Trước những hệ lụy có thể xảy ra do thông tin thất thiệt, cơ quan chức năng đã vào cuộc truy xét. Thuận thừa nhận hành vi sai trái của mình và xin chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Được biết, cơ quan công an đề xuất cơ quan thẩm quyền xử phạt hành chính Thuận với mức phạt tiền 12,5 triệu đồng theo quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 99, Nghị định 15/2020/NĐ-CP.