An ninh - Hình sự

Triệu tập lấy lời khai của hơn 100 người liên quan vụ đánh chết kẻ trộm chó

Liên quan đến vụ đánh chết kẻ trộm chó ở xã Ia Băng, huyện Chư Prông (Gia Lai), công an đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích và mời hơn 100 người lên lấy lời khai.

Zing đưa tin, sáng 13/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích liên quan đến vụ người đàn ông bị đánh chết khi trộm chó. Theo nguồn tin này, công an đã mời hơn 100 người liên quan đến vụ việc để lấy lời khai.

Trước đó, theo thông tin trên báo Tổ Quốc, ngày 29/10, Trần Văn Nam, Phạm Quang Trung (cùng trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) và 2 đối tượng đi trên 2 xe máy mang theo các dụng cụ kích điện vào làng Tơ Rơ Bang, xã Ia Bang, huyện Chư Prông (Gia Lai) để trộm chó.

Xe máy của nhóm trộm chó bị đập phá. Ảnh: Zing

Sau khi trộm được một con chó, nhóm bị dân làng phát hiện và vây bắt. Hai đối tượng trong nhóm này đã chạy trốn được, còn Nam và Trung bị dân làng bắt giữ, đưa về nhà sinh hoạt cộng đồng của làng.

Nhiều người đã đánh đập Nam và Trung tại đây. 6h sáng cùng ngày, một số người dân đã đưa Nam đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Chư Prông nhưng Nam tử vong do vết thương quá nặng. Trung được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai trong tình trạng nguy kịch.

Mộc Miên (T/H)