Sự kiện

Triệu tập đối tượng đăng lên facebook sai sự thật về dịch Covid-19

Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã triệu tập đối tượng Trương Thị Thắm về hành vi tung tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên mạng xã hội facebook.

Sáng 28/2, trao đổi với PV Người Đưa Tin, Thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngay trong đêm, đơn vị đã triệu tập đối tượng Trương Thị Thắm (SN 1985) trú tại thôn An Lạc, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân để làm rõ việc đăng tải thông tin thất thiệt về dịch Covid-19 khiến người dân hoang mang.

Thông tin sai sự thật mà Trương Thị Thắm đăng tải lên facebook.

Trước đó, vào khoảng 18h30 phút ngày 27/2, trên mạng xã hội facebook có tên “Meo Thắm” đăng tải nội dung: “Mọi người ơi ở Xuân Song có chị đi Hàn Quốc về bị virut corona rồi. Chị về trước khi bị bệnh phát tán, tưởng không bị, ai ngờ lại bị. Mà chị về chán ngày ý rồi. Chắc tiếp xúc cũng khá nhiều người rồi, mọi người cẩn thận nhé”.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, satatus này đã có hàng trăm lượt share và coment. Dư luận hoang mang, lo lắng trước thông tin được đăng tải này.

Sau khi facebook đăng tải, lực lượng Công an huyện Nghi Xuân đã xác định chủ facebook trên là của Trương Thị Thắm, trú tại thôn An Lạc, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Công an huyện Nghi Xuân đã triệu tập Trương Thị Thắm lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Thắm thừa nhận thông tin trên là không đúng sự thật. Theo tường trình, chiều tối 27/2, nghe được thông tin trên từ một người bạn nên Thắm đã đăng lên facebook nhằm cảnh báo cho mọi người đề phòng, cảnh giác.

Thượng tá Nguyễn Quang Thành cho hay, hiện, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt hành chính đối với Trương Thị Thắm.

Trương Thị Thắm tại CQĐT.

Trước đó, vào ngày 20/2, cơ quan chức năng tỉnh này cũng vừa xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Nguyễn Huy Long (SN 1991, trú tại phường Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh) về hành vi đăng thông tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19 lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Tại một diễn biến liên quan, theo số liệu thống kê, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã cách ly, theo dõi 9 người từ vùng dịch Hàn Quốc trở về. Trong số 9 người cách ly này có những người làm việc và học tập ngay tại tâm dịch của Hàn Quốc là thành phố Daegu (tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc) và huyện Nghi Xuân có 7 lao động nằm trong số này.