An ninh - Hình sự

Triệu tập 2 đối tượng tung kết quả phiếu xét nghiệm Covid – 19 giả

Hai đối tượng đã đăng tải trên trang Facebook về hình ảnh phiếu xét nghiệm giả về Covid – 19, khiến người dân địa phương hoang mang.

Ngày 7/5, tin từ phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an Nghệ An cho biết, đơn vị đã phát hiện và tiến hành làm việc với 2 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên trang Facebook cá nhân.

Theo đó, hai trường hợp bị phát hiện là ông P.Đ.L. (SN 1950), trú tại xã Nghi Phú, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An  và chị  N.T.H (SN 1987), trú tại phường Hưng Bình, TP.Vinh.

Phiếu xét nghiệm người nhiễm COVID - 19 giả được đăng tải trên Facebook.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 6/5, hai người này đã đăng tải trên trang facebook cá nhân hình ảnh phiếu trả lời kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An đã bị chỉnh sửa. Trong đó, kết quả cho thấy 4 người âm tính, còn anh N.T.A (trú tại phường Lê Lợi, TP.Vinh) cho kết quả được ghi là "SAR". Thông tin này đăng tải lên mạng xã hội đã khiến người dân địa phương hết sức hoang mang.  

Bước đầu, tại CQĐT, ông L. và chị H. đã hợp tác với cơ quan chức năng, thừa nhận hành vi sai trái của mình, tự gỡ bài viết trên trang facebook cá nhân và cam kết không tái phạm.

Hiện, phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an Nghệ An đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.