An ninh - Hình sự

Triệt phá tụ điểm cờ bạc, kêu gọi 2 đối tượng “đầu sỏ” ra đầu thú

Mặc dù đã bắt quả tang hàng chục người đang đánh bạc dưới hình thức đá gà nhưng hai tên “đầu sỏ” đã nhanh chóng bỏ trốn từ trước.

Ngày 1/11, trang Zing News đưa tin, Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, đang củng cố hồ sơ xử lý hàng chục người về hành vi đánh bạc. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng kêu gọi Phan Công Thành (Thành Bánh) và Chín Long, cùng ngụ tại Xuân Lộc ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Theo thông tin đăng tải trên báo Công Lý, khoảng 16h45 chiều 31/10, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với Công an huyện Xuân Lộc phát hiện, bắt quả tang tụ điểm đánh bạc dưới hình thức đá gà chuyên nghiệp tại địa bàn huyện Xuân Lộc, giáp ranh với huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Khi phát hiện lực lượng công an, các đối tượng đã bỏ chạy tán loạn giữa đồi rẫy cây um tùm. Tuy nhiên, toàn bộ 33 đối tượng tham gia tụ điểm đánh bạc đã nhanh chóng bị lực lượng công an khống chế, bắt giữ.

Được biết, tụ điểm đánh bạo này do Thành và Chín Long đứng ra tổ chức. Đây là những đối tượng tổ chức đánh bạc chuyên nghiệp tại địa bàn huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ nhiều năm chưa bị bắt, xử lý; là một thế lực bảo kê trong bóng tối đang ngấm ngầm tiếp tục bảo kê các đối tượng đánh bạc; cầm đầu các đường dây đánh bạc trên địa bàn tỉnh.

Để tổ chức cho các con bạc tham gia đánh bạc, 2 đối tượng này thường chọn những địa điểm hoang vắng trên những đồi tràm, những vườn cây rậm rạp. Sau đó, chúng liên hệ và hẹn các con bạc qua điện thoại theo địa điểm mà chúng đã bố trí trước, đồng thời cắt cử một số đối tượng “đàn em” cảnh giới từ xa nhằm phát hiện lực lượng chức năng rồi báo vào bên trong để giải tán trước khi công an bao vây bắt giữ.

Han (t/h)